Người phụ nữ “giữ lửa” hạnh phúc trong gia đình

Thứ tư - 20/09/2023 22:48 670 0
Có dịp đến thăm gia đình chị Lò Thị Thóm, sinh năm 1986 người dân tộc Thái ở bản Nà Phát, xã Bình Lư điều mà chúng tôi cảm nhận được đó là một không khí đầm ấm, vui vẻ đầy ắp tiếng cười của các thành viên trong gia đình. Chị Thóm hiểu rõ sự quan trọng của mình trong việc giữ gìn, xây dựng gia đình hạnh phúc. Là người phụ nữ chịu thương chịu khó, chị cùng chồng đã kề vai, sát cánh bên nhau, trải qua nhiều khó khăn, không ngừng học hỏi để phát triển kinh tế và xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.
Lập gia đình được 18 năm nay, chị Lò Thị Thóm được mọi người biết đến là một trong những hội viên phụ nữ tiêu biểu trong phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi dạy con cái chăm ngoan, học giỏi, liên tục nhiều năm nay gia đình chị luôn giữ vững danh hiệu gia đình văn hóa.
Kết hôn ở tuổi đôi mươi, tuy tuổi còn trẻ nhưng chị Thóm đã sớm ý thức được “Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình tốt thì xã hội mới tốt”. Xác định được điều này, trong những năm qua chị luôn lấy đó làm thước đo trong giáo dục con cái, xây dựng gia đình hòa thuận, sống hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Không những thế, vợ chồng chị luôn động viên, giáo dục các con sống hòa thuận, anh chị em trong gia đình phải biết kính trên, nhường dưới, thương yêu đùm bọc lẫn nhau, biết vâng lời cha mẹ, quý trọng người lớn tuổi. Chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của địa phương. Đặc biệt là từ khi phát động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gia đình Chị luôn tích cực tham gia thực hiện tốt các nội dung tiêu chí và đi đầu trong các phong trào của địa phương như: đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo, tham gia làm đường giao thông nông thôn và dọn vệ sinh nơi công cộng…
Ảnh 1
Chị Lò Thị Thóm (Người thứ 4 từ trái sang) được nhận bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vân động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”
Công việc chính của chị Thóm là làm nông nghiệp, hàng ngày dù bận rộn với công việc nhưng chị vẫn tranh thủ theo dõi đài, xem ti vi và xem các chuyên mục hay về gia đình như cách nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình văn hóa… để từ đó chị khéo léo lồng ghép giáo dục con cái của mình. Bữa cơm gia đình chị luôn đầy ắp tiếng cười bởi những câu chuyện vui của chị. Thấu hiểu được nỗi vất vả của bố mẹ nên hai người con của chị Thóm luôn chăm ngoan học giỏi, nghe lời ông bà cha mẹ. Con gái lớn của anh chị đã học hết lớp 11 chuyên Anh của Trường Lê Quý Đôn, con trai thứ hai học hết lớp 9. Hai người con của chị đều đạt được học sinh giỏi, học sinh khá của trường. Khi được hỏi về bí quyết để giữ lửa hạnh phúc của gia đình, chị Lò Thị Thóm chia sẻ: “Để xây dựng gia đình hạnh phúc, bản thân mình và từng thành viên trong gia đình phải có trách nhiệm với nhau; quan trọng là vợ chồng cùng đồng lòng, nhất trí; trước khi làm gì hay quyết định mọi việc thường hỏi ý kiến nhau, thông cảm và sẻ chia; cha mẹ làm bạn của con và là tấm gương để con cái noi theo, không áp đặt nhưng cũng không nuông chiều con vô lý”.
Ảnh 2
Vợ chồng chị Thóm và con trai (Người đứng thứ 3,4,5 từ trái sang) tham dự chương trình gặp mặt gia đình tiêu biểu do Hội LHPN Tỉnh tổ chức nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6/2023
Vợ chồng chị luôn ý thức được rằng, nền tảng để xây dựng được một gia đình hạnh phúc bền vững, trước tiên phải có kinh tế ổn định. Vì vậy 2 vợ chồng chị đã bảo ban nhau, chăm chỉ cần cù chịu khó làm ăn. Hiện tại gia đình chị có trên 1,4 ha trồng bí xanh, 5.000 m2chè. Chị còn là tổ trưởng tổ hợp tác sản xuất chế biến rau, củ, quả an toàn Nà Phát và là người đứng ra liên kết với công ty để bao tiêu sản phẩm bí xanh cho các hộ dân trong tổ hợp tác. Ngoài ra, gia đình chị còn làm dịch vụ cho thuê phông bạt đám cưới… Với hàng xóm láng giềng chị luôn cởi mở, vui vẻ và giúp đỡ mọi người lúc khó khăn hoạn nạn.
Nhận xét về gia đình chị Thóm, chị Đèo Thị Thương - Chủ tịch hội LHPN xã Bình Lư nói: “Gia đình chị Thóm là một gia đình điển hình về giữ gìn hạnh phúc của địa phương, bản thân chị luôn năng động nhiệt tình trong mọi hoạt động. Chị là một người vợ, người mẹ đảm đang trong việc nuôi con ăn học và cũng rất chăm chỉ chịu khó phát triển kinh tế. Chị luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất cũng như bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình cho chị em…”
Ảnh 3
Không chỉ chăm sóc tốt cho gia đình mà chị Lò Thị Thóm rất cần cù chịu khó trong phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.
Từ những cố gắng đó, nhiều năm liền gia đình Chị Lò Thị Thóm luôn được công nhận gia đình văn hóa tiêu biểu và đã nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành. Đặc biệt, vừa qua gia đình chị đã vinh dự được biểu dương là “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu” và được nhận bằng khen của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vân động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Đây quả ngọt của sự đoàn kết, chia sẻ, yêu thương cùng nhau vượt qua mọi khó khăn cũng như niềm vui trong cuộc sống. Đó cũng là bí quyết giữ gìn hạnh phúc, là tấm gương để mọi người cùng học tập xây dựng gia đình hòa thuận, hạnh phúc bền lâu./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down