Đoàn công tác của Bộ y tế tổ chức tư vấn khám, chữa bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho Nhân dân xã Bản Hon

Thứ hai - 08/04/2024 23:14 62 0
Sáng ngày 7/4/2024, Đoàn TNCS HCM của Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, bệnh viện Phụ sản TW, Viện Mắt TW, Bệnh viện Da liễu TW, Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Lai Châu và các đơn vị tài trợ đã tổ chức chương trình “Khám bệnh vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn” cho nhân dân của xã Bản Hon. Tham dự buổi khám bệnh có PGS - TS Nguyễn Tuấn Hưng - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế, đ/c Bùi Đình Tuấn - UV BCH Đoàn khối các cơ quan TW - Bí thư Đoàn Bộ Y tế; Bác sĩ Nguyễn Thị Hương - PGĐ Sở Y tế, Nghệ sỹ hài Trà My, lãnh đạo TTYT huyện, lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương cùng đội ngũ y bác sĩ, đoàn viên thanh niên của các bệnh viện tuyến TW, TTYT huyện, Trạm Y tế xã.
IMG 8015
PGS - TS Nguyễn Tuấn Hưng - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế phát biểu tại chương trình.
Tại chương trình, đoàn đã tổ chức khám nội tổng quát, sàng lọc phát hiện điều trị một só bệnh lý thường gặp ở người lớn tuổi, người già; khám sàng lọc phát hiện bệnh lý tim bẩm sinh ở trẻ em; xét nghiệm đường máu mao mạch cho người cao tuổi để sàng lọc bệnh lý đái tháo đường; siêu âm ổ bụng, điện tim, khám các bệnh về mắt, da liễu… Bên cạnh đó, đoàn cũng đã hướng dẫn các em học sinh phương pháp rửa tay đúng cách.
IMG 6135
Bác sỹ của bệnh viện Da liễu TW khám bệnh cho nhân dân xã Bản Hon.
Sau hơn nửa ngày tập chung với tinh thần nhiệt huyết, đoàn công tác của Bộ Y tế đã khám tư vấn, khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho gần 800 người dân, trao tặng 6 xuất quà cho các hộ gia đình chính sách và 500 xuất quà cho người dân của xã Bản Hon, tổng giá trị quà tặng trên 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, tổng Công ty Miền Trung cũng hỗ trợ cho trường Tiểu học & THCS Bản Hon 50 triệu đồng để xây dựng giếng nước phục vụ nước sinh hoạt cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường. Cũng trong chương trình đoàn lãnh đạo Bộ y tế cũng đã cam kết hỗ trợ Lai Châu đào tạo nguồn nhân lực cho ngành y tế và sẽ hỗ trợ trang thiết bị, phương tiện, máy móc để phục vụ công tác khám, chữa bệnh của địa phương.
IMG 8607
PGS - TS Nguyễn Tuấn Hưng - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế và nhà tại trợ trao quà cho các hộ gia đình chính sách của xã Bản Hon.
Đây là Chương trình Hưởng ứng Chiến dịch Khám bệnh vì một Việt Nam khoẻ mạnh hơn của TW Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Ban chỉ đạo công tác thanh niên ngành Y tế, đồng thời là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và với tinh thần hoạt động “khám chữa bệnh nhân đạo” mà Bộ Y tế đang hướng đến, thể hiện rõ truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tinh thần “tương thân tương ái” cảu dân tộc Việt Nam.
IMG 8879
Anh Bùi Đình Tuấn - UV BCH Đoàn khối các cơ quan TW - Bí thư Đoàn Bộ Y tế trao 500 xuất quà cho lãnh đạo UBND xã Bản Hon.
IMG 1533
Cán bộ của đoàn công tác cấp thuốc miễn phí cho bệnh nhân
    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay23,601
  • Tháng hiện tại1,157,687
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,178,319
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down