Gần 40 hộ dân của Thác Tình được tuyên truyền bệnh tan máu bẩm sinh

Thứ tư - 08/05/2024 21:56 138 0
Nhằm nâng cao nhận thức cho người dân nhất là phụ nữ đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện về bệnh tan máu bẩm sinh và các chính sách về dân số. Chiều ngày 7/5/2024, Phòng dân số, truyền thông giáo dục sức khỏe - TTYT huyện tổ chức buổi tuyên truyền cho gần 40 chị em phụ nữ dân tộc Dao của bản Thác Tình - Thị trấn Tam Đường.
IMG 6029
Cán bộ dân số của Trạm y tế Thị trấn cấp phát tờ rơi cho chị em phụ nữ bản Thác Tình - Thị trấn Tam Đường.
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng dân số, truyền thông giáo dục sức khỏe đã thông tin đến chị em phụ nữ những kiến thức về bệnh tan máu bẩm sinh, đây là căn bệnh di truyền gây ra, cách nhận biết những triệu chứng của bệnh và các phương pháp phòng, điều trị bệnh. Đây là căn bệnh gây ra tình trạng thiếu máu bẩm sinh dẫn tới giảm tuổi thọ và phải điều trị bệnh suốt đời, ảnh hưởng đến kinh tế cho người bệnh và người nhà người bệnh. Do đó, để sớm phát hiện bệnh, thanh niên trong độ tuổi sinh sản và các cặp vợ chồng cần phải xét nghiệm máu, riêng đối với phụ nữ mang thai phải thực hiện sàng lọc trước sinh và sơ sinh để phát hiện sớm và có biện pháp điều trị.
IMG 4039
Cán bộ Phòng dân số, truyền thông giáo dục sức khỏe - TTYT huyện tuyên truyền đến chị em phụ nữ bản Thác Tình những nguy hiểm của bệnh tan máu bẩm sinh.
Cũng trong buổi tuyên truyền, cán bộ Phòng dân số, truyền thông giáo dục sức khỏe cũng đã thông tin đến chị em những quy định về Nghị định 39 của Chính phủ và Nghị quyết 40 của HĐND tỉnh về hỗ trợ phụ nữ thuộc hộ nghèo là người dân tộc thiểu số khi sinh con đúng chính sách dân số và khen thưởng đối với các cá nhân tập thể thực hiện tốt công tác dân số trên địa bàn tỉnh.         
Thông qua việc tuyên truyền đã giúp chị em phụ nữ nắm bắt được nguy cơ của bệnh tan máu bẩm sinh và những chế độ, chính sách của Nhà nước đối với dân số nhằm từng bước nâng cao chất lượng dân số trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
   Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down