Nữ bác sỹ tận tâm với nghề

Thứ ba - 20/08/2019 05:25 1.692 0
Là một bác sỹ không những vững về chuyên môn, nghiệp vụ, luôn vươn lên hoàn thiện bản thân mà còn được nhiều bệnh nhân qúi mến, tin tưởng bởi đức tính giản dị, thân thiện, chu đáo, hết lòng vì người bệnh, tận tâm với công việc – đó là nữ bác sỹ đa khoa Hoàng Thị Dương, làm việc tại khoa khám bệnh Trung tâm y tế huyện Tam Đường.
Bác sỹ Hoàng Thị Dương sinh năm 1979, là người dân tộc Giáy, năm 2003, sau khi tốt nghiệp Trung cấp y Điện Biên Chị về công tác tại Trạm y tế xã Nà Tăm, huyện Tam Đường. Để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, năm 2005, chị Dương đã theo học chuyên ngành bác sỹ đa khoa tại đại học Y Thái Bình và đến 2008, chị chuyển về công tác tại Trung tâm y tế huyện Tam Đường. Trải qua 16 năm công tác và được phân công đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau từ bác sỹ điều trị ở khoa Ngoại sản, phụ trách khoa Nội, làm việc ở khoa khám bệnh. Dù ở bất cứ một cương vị nào chị cũng là một người luôn nhiệt tình với công việc, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và có những sáng kiến, đề tài, giải pháp mới áp dụng trong công tác khám chữa bệnh. Từ kinh nghiệm thực tế khám và điều trị cho bệnh nhân cùng với sự yêu thương, cảm thông, chia sẻ với người bệnh, chị đã xây dựng thành công ba đề tài được Sở y tế Lai Châu công nhận như: “Thực trạng, kiến thức về điều trị thuốc tăng huyết áp của người bệnh mắc bệnh huyết áp tại khoa khám bệnh trung tâm y tế huyện Tam Đường năm 2016” ; đề tài" Mô tả kiến thức - thực hành phòng biến chứng của bệnh nhân tăng huyết áp đang điều trị ngoại trú tại khoa khám bệnh - trung tâm y tế huyện Tam Đường.
 
ảnh 1
Bác sỹ đa khoa Hoàng Thị Dương khám sức khỏe cho bệnh nhân
Tâm sự về nghề, bác sỹ Dương chia sẻ: "Trong suốt quá trình công tác niềm vui lớn nhất của tôi chính là những nụ cười của bệnh nhân khi qua đi những cơn đau, là những ánh mắt, hạnh phúc và niềm vui của mỗi bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân sau khi điều trị khỏi bệnh được xuất viện trở về với gia đình”. 
Thấm nhuần lời dạy của bác Bác “ Lương y phải như từ mẫu” và thực hiện đúng 12 điều qui định về y đức, suốt 16 năm công tác chị không để xảy ra một sai sót nào đối với người bệnh, luôn ân cần thăm hỏi bệnh và điều trị đúng, kịp thời, mang lại hạnh phúc cho người bệnh và gia đình họ. Bác sỹ Dương luôn xung kích đi đầu trong phong trào vận động cán bộ, viên chức thực hiện tốt quy định của bệnh viện, chuẩn mực đạo đức của người thầy thuốc và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Với những nỗ lực cố gắng của bản thân, bác sỹ Hoàng Thị Dương đã đạt được nhiều thành tích và được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, các ngành. 3 năm liền chị đạt chiến sĩ thi đua cơ sở, năm 2016, chị được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu vì có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
16 năm gắn bó với nghề, trải qua nhiều cương vị công tác, giữa bao áp lực, vất vả của nghề nhưng bác sỹ Hoàng Thị Dương luôn giữ được sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc, không ngừng cống hiến sức mình cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Chị xứng đáng là một tấm gương sáng để đội ngũ y, bác sỹ của Trung tâm học tập và noi theo.
Ngọc Hà – Trọng Hoản
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập364
  • Hôm nay54,410
  • Tháng hiện tại824,830
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,845,462
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down