Ra mắt câu lạc bộ chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi bản Tân Bình - xã Bình Lư.

Thứ tư - 26/06/2019 05:24 1.704 0
Chiều ngày 21/6/2019, Trung tâm Dân số Kế hoạch hóa gia đình huyện phối hợp với Hội người cao tuổi huyện và xã Bình Lư tổ chức buổi ra mắt Câu lạc bộ Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở bản Tân Bình - xã Bình Lư. Tới dự có lãnh đạo TT DSKHHGĐ, hội người cao tuổi huyện, đảng uỷ, chính quyền, một số ban ngành, đoàn thể xã, đại diện các câu lạc bộ dưỡng sinh Thị trấn, Bản Bo và đông đảo người cao tuổi và nhân dân trong bản.

       Trên cơ sở thực hiện Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của Chính phủ, của tỉnh và của huyện giai đoạn 2017 - 2025 và nguyện vọng của các hội viên người cao tuổi ở bản Tân Bình, UBND xã quyết định thành lập Câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi bản Tân Bình ban đầu với 16 hội viên. Tham gia CLB, các hội viên người cao tuổi sẽ được khám bệnh, truyền thông tư vấn, cung cấp các kiến thức về sức khỏe, những bệnh thường gặp ở người cao tuổi và cách phòng tránh; hướng dẫn và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao rèn luyện sức khỏe. Việc thành lập và ra mắt CLB là một trong những hoạt động của công tác dân số, y tế, góp phần giải quyết những thách thức về già hóa dân số giai đoạn hiện nay. Qua đó nhằm nhân rộng các hình thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; nâng cao nhận thức của cấp ủy chính quyền, các tổ chức, cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc người cao tuổi và phát huy vai trò của người cao tuổi tại cộng đồng.

IMG 6297

Đại diện lãnh đạo UBND xã Bình Lư trao quyết định thành lập CLB chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi bản Tân Bình.

      Tại buổi ra mắt, đã thông qua quyết định thành lập, quy chế hoạt động của câu lạc bộ, đồng thời được nghe truyền thông các nội dung về công tác dân số; thực trạng, thách thức do già hóa dân số; hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khỏe; cách phòng chống một số bệnh thường gặp ở người cao tuổi... cũng tại buổi ra mắt các hội viên người cao tuổi của bản Tân Bình - xã Bình Lư, hội viên người cao tuổi xã Bản Bo, Thị trấn đã giao lưu văn nghệ, biểu diễn các bài thể dục dưỡng sinh.

Việc thành lập CLB nhằm tạo điều kiện cho người cao tuổi có dịp giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ nhau để nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần, giúp sống vui, sống khỏe, sống có ích.

                                    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập136
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại929,098
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,949,730
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down