Tập huấn kỹ năng truyền thông về dinh dưỡng

Chủ nhật - 03/03/2019 22:43 1.338 0
Trong khuôn khổ dự án “Nhân rộng mô hình cải thiện an ninh lương thực và dinh dưỡng thông qua tăng cường sản xuất lương thực hộ gia đình tại Việt Nam”. Trong 3 ngày rừ 28/2 đến 2/3, TTYT huyện phối hợp với dự án HKI và Viện dinh dưỡng Quốc gia tổ chức tập huấn kỹ năng truyền thông về dinh dưỡng cho gần 40 học viên là cán bộ của các khoa phòng chức năng, Đội chăm sóc sức khỏe sinh sản của TTYT huyện và cán bộ chuyên trách về dinh dưỡng của Trạm y tế các xã, thị trấn trong toàn huyện. 

Tại lớp tập huấn các giảng viên thuộc Viện dinh dưỡng Quốc gia đã truyền đạt tới các học viên những vấn đề đang được chú trọng và quan tâm như: Vai trò và nhu cầu của dinh dưỡng đối với trẻ nhỏ, bà mẹ mang thai và cho con bú, dinh dưỡng cho trẻ ăn bổ sung, các phương pháp và kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi dinh dưỡng, cân - đo việc sử dụng biểu đồ tăng trưởng trẻ em để xác định trẻ có bị suy dinh dưỡng hay không.

 
IMG 2791
Các nhóm đang tổ chức thảo luận thực hành dinh dưỡng
 
Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho các học viên củng cố lại các kiến thức về dinh dưỡng, cách chăm sóc và điều trị cho trẻ bị suy dinh dưỡng, nâng cao kỹ năng thực hành truyền thông, hướng dẫn cho các bà mẹ cách chăm sóc, theo dõi và cân bằng chế độ dinh dưỡng cho trẻ được tốt hơn, đồng thời triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản và dinh dưỡng nhằm góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc bà mẹ, trẻ em và giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em trên địa bàn toàn huyện.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập218
  • Hôm nay25,755
  • Tháng hiện tại1,042,214
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,062,846
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down