Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Trường Sơn thăm và làm việc tại TTYT huyện Tam Đường

Thứ ba - 08/12/2020 02:49 1.086 0
Chiều ngày 4/12/2020, PGS. TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc tại TTYT huyện Tam Đường. Đi cùng đoàn còn có tiến sỹ Cao Hưng Thái - Phó cục trưởng cục Quản lý Khám, chữa bệnh Bộ Y tế; thầy thuốc nhân dân GS. TS Lê Ngọc Thành - GĐ Bệnh viện E - Hiệu trưởng trường Đại học Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội. Tiếp đoàn về phía Sở y tế có Bác sỹ Nguyễn Thế Phong - PGĐ Sở y tế cùng lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện.
Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Y tế cùng đoàn công tác, đại diện lãnh đạo TTYT huyện Tam Đường báo cáo sơ lược kết quả thực hiện đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E. Theo đề án bệnh viện vệ tinh, năm 2018 Lai Châu có 2 đơn vị là TTYT Tam Đường và TTYT Than Uyên được bổ xung vào danh sách bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E. Qua gần 2 năm thực hiện đề án TTYT huyện Tam Đường đã được Bệnh viện E cử 50 bác sỹ lên chuyển giao kỹ thuật và hỗ trợ đào tạo cho 100 lượt y, bác sỹ của TTYT Tam Đường về các chuyên ngành như: Ngoại khoa; Sản khoa; Tim mạch; Cơ xương khớp… Bên cạnh đó, TTYT Tam Đường cũng được Bộ y tế, Bệnh viện E hỗ trợ và bổ xung các trang thiết bị y tế hiện đại như: Hệ thống mổ nội soi; Xquang kỹ thuật số; Máy phục hồi chức năng; Siêu âm tim; Máy xét nghiệm sinh hóa tự động… cùng nhiều trang thiết bị hiện đại khác. Từ khi là Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện E, TTYT huyện Tam Đường đã làm chủ được một số dịch vụ kỹ thuật cao như: Nội soi chẩn đoán, can thiệp, siêu ấm tim chẩn đoán, Phẫu thuật nội soi… đồng thời phát triển hơn 100 dịch vụ kỹ thuật mới, thu hút số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị. Tiếp nối đề án Bệnh viện vệ tinh, thực hiện đề án khám chữa bệnh từ xa của Bộ Y tế, TTYT huyện cũng đã được tham gia hội chẩn trực tuyến với Bệnh viện E đối với các ca bệnh khó, từ đó đã góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ y, bác sỹ của TTYT huyện và giúp người dân được tiếp cận những dịch vụ kỹ thuật cao ngay tại địa phương.
 
IMG 5146
PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi làm việc với TTYT huyện Tam Đường.

Phát biểu tại buổi làm việc PGS, TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định: Việc TTYT Tam Đường sau khi trở thành bệnh viện vệ tinh đã nâng cao được năng lực chuyên môn, trình độ khám chữa bệnh, tạo niềm tin với người bệnh đối với hệ thống y tế cơ sở, kết quả này cho thấy Đề án bệnh viện vệ tinh của Bộ Y tế đem lại hiệu quả rõ rệt, giúp giảm tải các bệnh viện tuyến trên. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng ghi nhận những nỗ lực của Bệnh viện E trong việc thực hiện đề án Bệnh viện vệ tinh, đặc biệt là đã đưa bệnh viện vệ tinh đến tận tuyến huyện góp phần nâng cao năng lực, chất lương khám, chữa bệnh ở cơ sở.
 
IMG 5132
PGS.TS Nguyễn Trường Sơn - Thứ trưởng Bộ Y tế thăm hỏi và tặng quà cho bệnh nhân nằm điều trị tại TTYT huyện Tam Đường.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Y tế đã tặng TTYT huyện bức tranh, ngoài ra Bệnh viện E đã trao tặng 2 máy sát khuẩn tay nhanh tự động.
Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác đã đi thăm một số khoa phòng của TTYT huyện, đồng thời thăm và tặng 10 xuất quà cho 10 bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây, mỗi xuất quà trị giá 1,2 triệu đồng.  
    Hoàng Cường

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down