Trung Tâm y tế Tam Đường tích cực điều trị bệnh nhân mắc Covid-19

Thứ ba - 25/01/2022 02:56 1.317 0
Trước tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, bên cạnh triển khai cấp bách các biện pháp ngăn chặn, phòng chống dịch, huyện Tam Đường đã chủ động phương án điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 theo đúng phác đồ của Bộ y tế. Đến nay, số bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện không có trường hợp nào phải thở máy, tâm lý ổn định, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.
Đến ngày 19/1/2022, huyện Tam Đường phát hiện 15 ca dương tính với Covid -19. Sau khi phát hiện các ca dương tính, huyện tổ chức đưa bệnh nhân đến Khu điều trị cách ly bệnh nhân covid-19, thuộc Khoa Truyền nhiễm của Trung tâm y tế huyện. Tại đây, bệnh nhân được theo dõi, điều trị theo phác đồ của Bộ y tế, được thăm khám tích cực đều đặn một ngày 2 lần và được hỗ trợ thuốc kháng sinh, bổ sung vitamin, khoáng chất theo chỉ định. Đến ngày 19/1 đã có 01 trường hợp khỏi bệnh và được ra viện.
Bệnh nhân V.V.H - là F0 đang điều tri tại TTYT Tam Đường chia sẻ: Tôi là lao động tự do tại Hà Nội, khi về quê vào ngày 11/1 tôi được làm xét nghiệm và xác đinh dương tính với Covid – 19, được đưa vào điều trị tại Trung Tâm y tế huyện Tam Đường. Tại đây, được các y bác sỹ thường xuyên thăm khám và uống thuốc theo quy định, sau 01 tuần tôi đã âm tính và chuẩn bị được ra viện. Khi về nhà tôi sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Trung tâm Y tế huyện có nhiệm vụ tiếp nhận, điều trị, chăm sóc bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nhẹ và trung bình; đảm bảo điều trị bệnh nhân covid-19 tại chỗ, hạn chế đến mức thấp nhất việc di chuyển bệnh nhân để không lây lan ra cộng đồng. Khu điều trị được bố trí theo nguyên tắc một chiều, tách biệt, phòng chống lây nhiễm chéo; thuận tiện cho việc chăm sóc và điều trị cùng lúc nhiều F0.
Điều dưỡng Phạm Hồng Khánh, Trung tâm Y tế huyện Tam Đường nói: Hàng ngày chúng tôi đều đi các buồng kiểm tra sức khỏe bệnh nhân, cấp phát thuốc đầy đủ. Đồng thời tư vấn, động viên người bệnh, nên mọi người đều yên tâm chữa bệnh và phục hồi rất tốt. Nhiều bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện.

 
IMG 206
Y bác sĩ của TTYT huyện kiểm tra sức khỏe cho bệnh nhân nhiễm COVID - 19

Để đảm bảo công tác điều trị những trường hợp F0, Tổ điều trị trực tiếp được lựa chọn là những y bác sỹ có kinh nghiệm trong điều trị và phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, công tác bảo đảm an toàn, phòng lây nhiễm cho cán bộ, nhân viên y tế tại khu vực điều trị bệnh nhân Covid -19 được thực hiện nghiêm túc. Tại đây cũng được trang bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế sẵn sàng cho công tác điều trị.
Trao đổi với chúng tôi, Bác sĩ Dương Văn Quân, Phó Giám đốc TTYT huyện Tam Đường cho biết: Trung Tâm y tế huyện đã bố trí 2 dãy nhà để điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid - 19 với 60 giường bệnh, trong đó 10 giường bệnh điều trị cho bệnh nhân thể nhẹ và trung bình, 50 giường bệnh điều trị cho bệnh nhân không triệu chứng. Ngoài ra TTYT còn chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, vật tư, y tế để sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân.
Mặc dù phải làm việc trong môi trường khép kín, áp lực, song với trách nhiệm vì người bệnh, các y bác sĩ của Tổ điều trị Covid-19 Trung tâm Y tế huyện Tam Đường vẫn đang nỗ lực, căng mình thực hiện tốt nhiệm vụ điều trị và chăm sóc các bệnh nhân mắc Covid -19. Qua đó, tất cả bệnh nhân đang điều trị đều có các chỉ số sinh tồn ổn định, không lo lắng và yên tâm điều trị bệnh.
                                                                                  
    Trọng Hoản

Nguồn tin:     Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập130
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại88,497
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,281,036
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down