TTYT huyện chủ động phòng chống rét cho bệnh nhân

Thứ tư - 23/02/2022 21:56 1.032 0
Những ngày qua, trên địa bàn huyện thời tiết rét đậm, rét hại kéo dài, nhiệt độ giảm sâu xuống dưới 10oC. Chính vì thế, TTYT huyện Tam Đường đã tích cực chuẩn bị trang thiết bị phương tiện thiết yếu, chủ động phòng, chống rét cho các bệnh nhân đang nằm điều trị tại trung tâm.
Có mặt tại Khoa nhi của TTYT huyện, qua tìm hiểu chúng tôi được biết hiện khoa đang điều trị cho gần 20 bệnh nhân. Với đặc thù chủ yếu là điều trị cho trẻ nhỏ nên những ngày này khoa đã chủ động rà soát trang thiết bị nhằm đảm bảo các phòng bệnh kín gió, có điều hòa, đầy đủ chăn ấm, đặc biệt trong những ngày lạnh giá khoa cũng trang bị thêm quạt sưởi. Bên cạnh đó, các y bác sỹ cũng thường xuyên thăm khám nhằm đảm bảo sức khỏe cho ệnh nhân.
Chia sẻ với chúng tôi Bác sỹ Đỗ Thị Hà - Trưởng khoa nhi TTYT huyện Tam Đường nói: Để đảm bảo phòng chống rét cho bệnh nhân nhi nhất là những ngày rét như thể này, chúng tôi đã dự trù các phương tiện, trang thiết bị để sưởi ấm cho bệnh nhân như: đệm, chăn ấm, đèn sưởi cho các bệnh nhân cấp cứu và nằm điều trị nội trú, các phòng đều kín gió. Ngoài ra chúng tôi còn phối hợp với Hội chữ thập đỏ của TTYT vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ quần áo rét, tất chống rét cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù trời rét nhưng cơ bản các bệnh nhân điều trị trong khoa đều đảm bảo đủ.

 
IMG 3725
Các bệnh nhân điều trị tại Trung tâm đều được đảm bảo đủ ấm trong những ngày giá rét.

Cũng như nhiều địa phương trong toàn tỉnh, những ngày qua trên địa bàn huyện Tam Đường nhiệt độ giảm sâu có lúc giảm xuống dưới 10 độ C. Trước tình hình đó, để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong mùa đông cũng như phòng chống rét cho người bệnh trong các đợt rét đậm rét hại, TTYT huyện đã đầu tư hệ thống đèn sưởi tại các khoa, phòng, đồng thời rà soát bổ sung thêm chăn, đệm, quần áo bệnh nhân cho các phòng điều trị nội trú, nhất là đối với các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại Trung tâm, huy động các nguồn lực triển khai tủ quần áo từ thiện cung cấp nhiều quần áo ấm để hỗ trợ miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn… Ngoài ra, TTYT huyện còn tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh nội bộ và trực tiếp tại các phòng khám, khoa, phòng điều trị nội trú về một số biện pháp phòng chống dịch bệnh trong mùa đông, phòng tránh một số bệnh thường gặp khi thời tiết lạnh để người dân biết cách bảo vệ sức khỏe bản thân. Trao đổi với chúng tôi Bác sỹ Nguyễn Thị Hải - Phó GĐ TTYT huyện Tam Đường cho biết: Trong những ngày qua, thời tiết trên địa bàn huyện Tam Đường có diễn biến phức tạp, nhiệt độ giảm sâu, có thời điểm nhiệt độ xuống dưới 10oC, để đảm bảo phòng, chống rét cho bệnh nhân khi vào nằm điều trị tại bệnh viện cũng như ở các trạm y tế xã, Ban giám đốc TTYT đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn tham mưu để tăng cường mua sắm, trang bị các vật dụng như chăn, đèn sưởi, nước nóng cho bệnh nhân nằm điều trị. Hiện tại TTYT huyện đang điều trị cho hơn 100 bệnh nhân, trong đó có hơn 60 bệnh nhân điều trị Covid, nhất là đối với bệnh nhân nhi và bệnh nhân là người cao tuổi, tất cả đều được đảm bảo đủ chăn ấm, nước nóng và máy sưởi trong những ngày rét.
Với những biện pháp kịp thời, TTYT huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, đồng thời chuẩn bị đầy đủ thuốc men, giường bệnh, trang thiết bị phương tiện, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cấp cứu do ảnh hưởng của thời tiết xuống thấp như tim mạch, tăng huyết áp, tai biến, đột quỵ, viêm đường hô hấp để cứu chữa kịp thời đảm bảo sức khỏe cho người bệnh.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay48,442
  • Tháng hiện tại197,169
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,389,708
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down