TTYT huyện tổng kết hoạt động năm 2023, phương hướng năm 2024

Thứ hai - 01/01/2024 22:18 439 0
Chiều ngày 28/12/2023, TTYT huyện tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế - dân số năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tới dự có Đ/c Nguyễn Thị Hương - PGĐ Sở y tế, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh, lãnh đạo Ban giám đốc, các khoa phòng trực thuộc và các trạm y tế xã, thị trấn trong toàn huyện.
IMG 5225
Quang cảnh buổi tổng kết hoạt động năm 2023 của TTYT huyện.
Năm 2023, đội ngũ y bác sỹ, cán bộ TTYT huyện đã cố gắng nỗ lực, thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân. Theo đó, TTYT huyện đã phối hợp cùng các trạm y tế hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu khám, điều trị cho bệnh nhân. Trong năm đã tiếp nhận 149.150/147.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh đạt lượt đạt 101% kế hoach giao, tăng 3% so với năm 2022, trong đó điều trị nội trú cho 6.700/6.400 lượt bệnh nhân đạt 105% kế hoạch, công xuất sử dụng giường bệnh đạt 111% tăng 9% so với năm 2022, nhiều dịch vụ kỹ thuật đã được triển khai hiệu quả… Ngoài ra, TTYT huyện thực hiện có hiệu quả các chương trình, mục tiêu Quốc gia như tiêm chủng mở rộng, phòng chống suy dinh dưỡng, phòng chống lao, HIV/AIDS… tổ chức các đợt tiêm phòng cho bà mẹ, trẻ em theo đúng định kỳ. Công tác phòng chống các loại dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống sốt rét, chương trình nước sạch - vệ sinh môi trường, chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, cùng nhiều chương trình khác được thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, TTYT còn làm tốt viêc quản lý dược và vật tư y tế, cung cấp đủ cơ số thuốc cho khám và chữa bệnh của nhân dân, tiếp tục thực hiện tốt việc chỉ đạo tuyến và luân phiên cử cán bộ y bác sỹ xuống các trạm y tế để hỗ trợ cũng như chuyển giao kỹ thuật cho đội ngũ cán bộ y tế xã, thị trấn nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân ngay ở cơ sở góp phần giảm tải cho bệnh viện tuyến trên. Tiếp tục điều trị Methadone 117 bệnh nhân. Bên cạnh đó, TTYT cũng cử nhiều cán bộ, y, bác sỹ đi đào tạo, bồi dường để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân.
IMG 6146
Bác sỹ Nguyễn Thị Hương - PGĐ Sở Y tế phát biểu tại buổi tổng kết.
Buổi tổng kết cũng đã đề ra 9 mục tiêu và 5 chỉ tiêu chủ yếu cùng 8 giải pháp để thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân năm 2024.
Tới dự và phát biểu tại hội nghị Đ/c Nguyễn Thị Hương - PGĐ Sở y tế ghi nhận và biểu dương những kết quả TTYT huyện đạt được trong năm qua, đồng thời đ/c cũng đề nghị TTYT huyện cần làm tốt việc: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, tăng các dịch vu kỹ thuật, tăng cường đạo tạo đội ngũ cán bộ y tế để góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đảm bảo an ninh phòng, chống cháy nổ, chuẩn bị sẵn sàng công tác khám chữa bệnh, thường trực cấp cứu trong dịp Tết, đảm bảo an toàn VSTP, nâng hạng bệnh viện …
IMG 0059
Bác sỹ Nguyễn Thị Hương - PGĐ Sở Y tế trao danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân.
Cũng nhân dịp này Sở y tế Lai Châu đã tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho 16 cá nhân, tặng giấy khen cho 16 tập thể và 45 cá nhân; UBND huyện tặng giấy khen cho 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
IMG 7119
Bác sỹ Nguyễn Thị Hương - PGĐ Sở Y tế trao giấy khen của Sở y tế cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
                                                                                                 Hoàng Cường 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập216
  • Hôm nay32,173
  • Tháng hiện tại215,055
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,407,594
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down