Nữ chủ tịch mặt trận học và làm theo lời Bác dạy

Thứ hai - 10/06/2024 00:05 100 0
Nhận thức sâu sắc việc học tập và làm theo Bác phải bằng những việc làm cụ thể, gắn với nhiệm vụ được giao, Chị Lò Thị Hà - sinh năm 1977 là người dân tộc Thái, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Bản Hon, huyện Tam Đường thường xuyên học và làm theo lời Bác dạy từ những điều bình dị và mang lại hiệu quả thiết thực.
Cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với chị Lò Thị Hà đó là người phụ nữ vui vẻ, thân thiện với nụ cười luôn nở trên môi. Trong câu chuyện với chị, chúng tôi được biết: Năm 2020, từ Chủ tịch Hội LHPN xã, chị bén duyên với công tác mặt trận. Dù ở cương vị công tác nào, chị cũng luôn gương mẫu trong các hoạt động, nói đi đôi với làm, lấy kết quả của công việc làm thước đo, làm cơ sở để tuyên truyền, thuyết phục người dân, động viên Nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua do Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể phát động.
IMG 552
Chị Lò Thị Hà vận động nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư
Trên cương vị là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam , chị đã cùng cấp ủy chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân trong thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân về các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương. Để tập hợp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự nhất trí về chính trị và tinh thần của nhân dân, chị Hà đã nhiều lần cùng với Ban công tác Mặt trận các bản trực tiếp đến từng gia đình gặp gỡ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của người dân, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên, giúp đỡ họ phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống.
Chị Lò Thị Hà – Chủ tịch MTTQ VN xã Bản Hon, huyện Tam Đường chia sẻ: Bản thân tôi đã thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cán bộ mặt trận phải “Óc nghĩ, mắt trông, tay nghe, chân đi, miệng nói, tay làm", coi đó là “kim chỉ nam" cho hành động trong công tác của mình. Chính vì vậy, tôi luôn gần dân, lắng nghe và tôn trọng ý kiến của nhân dân, từ đó mới tập hợp được quần chúng, xây dựng khối đoàn kết từ mỗi bản làng, khu dân cư
Học tập Bác về tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng, Năm 2023, chị Hà cùng Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bản Hon đã tích cực phối hợp vận động xây dựng quỹ “Vì người nghèo” được trên 28 triệu đồng; Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”được gần 40 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” vận động được, cùng với nguồn hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” các cấp, đã triển khai làm 05 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, trị giá 140 triệu đồng.
IMG 554
Chị Lò Thị Hà vận động nhân dân chăm sóc cây chè
Trong công tác vận động Nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, chị đã phối hợp cùng với Ban chỉ đạo, các tổ chức thành viên xây tích cực vận động Nhân dân tham gia đóng góp 8.891 ngày công lao động; góp cát, sỏi hiến trên 43,437 m2 đất, với tổng trị giá trên 3 tỷ đồng. Cùng với đó, tuyên truyền vận động Nhân dân đóng góp tiền, ngày công với tổng trị giá trên 115 triệu đồng để làm đường điện sáng nông thôn, đến nay 8/8 bản có điện thắp sáng trên trục đường nội bản. Cùng với đó, trên cương vị của mình, chị đã cùng với Cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền vận động hàng chục hộ dân di chuyển nhà cửa, ruộng vườn để Nhà nước xây dựng đường cao tốc nối dài Nội Bài – Lào Cai – Lai Châu
Trong thực hiện phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư",  đồng chí đã cùng với Ban Thường trực UBMTTQ xã tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã thực hiện đúng đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bài trừ các hủ tục lạc hậu, đoàn kết các dân tộc cùng nhau phát triển kinh tế. Nhờ đó, xã bản Hon  558/588 hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa năm 2023, đạt 94,9% so với tổng số hộ đăng ký; trong đó có 226 hộ gia đình được công nhận đạt danh hiệu văn hóa 3 năm liên tục.  Duy trì 8/8 bản, bản văn hóa, 100% cơ quan, trường học, trạm y tế đạt chuẩn văn hóa.
Ngoài ra, bằng sự gần gũi, cởi mở và cách làm việc “thấu tình, đạt lý”, chị Hà cùng với Ban Công tác Mặt trận luôn hoàn thành tốt công tác hòa giải ở cơ sở. Từ những vụ việc mâu thuẫn đất đai đến những bất hòa, khi có gia đình trong cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, chị cùng các thành viên trong Tổ hòa giải của các bản chủ động nắm tình hình, kịp thời hòa giải.
 Nhận xét về người Chủ tịch MMTQ xã, Ông Lò Văn Sâu – bản Bản Hon, xã Bản Hon, huyện Tam Đường cho biết: Chị Hà trong quá trình công tác luôn hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân. Chị có lối sống giản dị, gần gũi với dân bản. Chị thường xuyên xuống cơ sở để tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các quy định của Nhà nước, của địa phương và các hương ước của thôn bản. Người dân bản chúng tôi luôn quý trọng và tin yêu chị như người thân trong nhà
Với những nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong thời gian qua, chị Lò Thị Hà đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Năm 2022, chị đã được nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ VN tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận; năm 2023 chị nhận bằng khen của Ủy ban MTTQ VN tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc, giai đoạn 2003 -2023. Đây sẽ là nguồn động viên để chị Hà tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Mặt trận của địa phương trong thời gian tới./.
Trọng Hoản - Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản - Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down