Chuẩn bị khai mạc Lễ hội văn hóa Động Tiên Sơn năm 2018

Thứ năm - 01/03/2018 21:27 671 0
Với mục đích nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân địa phương và góp phần giáo dục thống tốt đẹp, nâng cao ý thức giữ gìn bản sắc văn hóa, tinh thần đoàn kết các dân tộc. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, từng bước khai thác và phát triển các loại hình du lịch, tạo điểm nhấn, động lực vào sự phát triển chung của địa phương.
Tối nay đúng 20h ngày 1/3 tức ngày 14/1 âm lịch sẽ diễn ra lễ Khai hội văn hóa Động Tiên Sơn năm 2018, với nhiều tiết mục đặc sắc làm nổi bật truyền thống văn hóa của các dân tộc của Bình Lư nói riêng và của cộng đồng các dân tộc Tam Đường nói chung. Lễ hội năm nay sẽ diễn ra trong 2 ngày 1 và 2/3/2018, tức ngày 14 và 15/1 âm lịch, trong khuôn khổ Lễ hội ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ đậm bản sắc dân tộc còn có các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, má lẹ, chọi gà...


Một tiết mục văn nghệ sẽ được biểu diễn trong đêm khai hội
 
          Được biết cứ vào dịp rằm tháng riêng hàng năm Lễ hội Văn hóa Động Tiên Sơn lại được tổ chức, để giúp đồng bào nhân dân các dân tộc trong xã và du khách thập phương về trảy hội vãn cảnh đầu xuân.
          Thông qua Lễ hội này sẽ giúp bà con nhân dân trong xã tiếp tục gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa độc đáo của các dân tộc góp phần làm đậm đà thêm vào vốn văn hóa của dân tộc ta.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down