Cô lớp trưởng chăm ngoan học giỏi

Thứ hai - 12/03/2018 21:49 1.247 0
Mặc dù cuộc sống gia đình còn gặp nhiều khó khăn nhưng với nghị lực vượt khó, em Lò Thị Hương – học sinh lớp 7A, trường phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Bản Hon (Tam Đường) luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu trong học tập và đã đạt được nhiều thành tích đáng nghi nhận, xứng đáng là học sinh giỏi, đội viên tốt để các bạn học tập và noi theo.
Ấn tượng đầu tiên khi gặp em Lò Thị Hương là hình ảnh tự tin, thông minh, năng động khác hẳn với tính rụt rè, thụ động thường thấy ở học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. Qua trò chuyện với em, chúng tôi cảm nhận được ý chí quyết tâm, nỗ lực vượt khó vươn lên học giỏi trong học tập của em. Lò Thị Hương là người dân tộc Lự, em sinh ra trong một gia đình nghèo tại bản Đông Pao 1 - xã Bản Hon, cả nhà quanh năm chỉ trông chờ vào vài ba sào ruộng. Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình, ngay từ bé em đã cố gắng chăm ngoan, học giỏi để không phụ công bố mẹ.
Với tố chất thông minh cộng với đức tính cần cù, chịu khó, ham học hỏi em đã tìm cho mình một phương pháp học hợp lý, đạt được hiệu quả cao. Tâm sự với chúng tôi, em Hương chia sẻ: “Ở mỗi tiết học trên lớp em đều lắng nghe cô giáo giảng bài, ghi chép cẩn thận, những chỗ nào chưa hiểu đến giờ ra chơi em lại mang sách đến nhờ cô giảng lại”. Nhờ sự nỗ lực vươn lên trong học tập em đã gặt hái được nhiều thành công, suốt 7 năm học em luôn là học sinh giỏi của trường, từ năm lớp 3 đến năm lớp 7, em giành danh hiệu học sinh giỏi môn toán cấp huyện.
Không chỉ học giỏi, Hương còn được thầy cô giáo yêu mến với năng lực phẩm chất của một người cán bộ lớp. Nhiều năm liền được cô giáo và các bạn tín nhiệm bầu làm lớp trưởng nên em luôn gương mẫu trong học tập và lao động. Nhận xét về học trò của mình cô giáo Trần Thị Hiền – giáo viên chủ nhiệm lớp 7A cho biết: “Mặc dù học tốt hơn các bạn trong lớp nhưng Hương không kiêu căng mà luôn niềm nở giúp đỡ bạn bè. Em luôn kèm cặp, giúp đỡ nhiều bạn cùng lớp tiến bộ trong học tập”.


Em Lò Thị Hương (người ngồi giữa) đang hướng dẫn các bạn học bài
 
 Không chỉ là trò giỏi ở trường, về đến nhà Hương còn là người con ngoan, ngoài giờ học tranh thời gian em còn giúp đỡ gia đình những việc nhà, tự chăm lo sinh hoạt cá nhân không để bố mẹ phải lo lắng.
So với các bạn cùng trang lứa có điều kiện học tập tốt hơn thì thành tích của Hương còn khá khiêm tốn. Nhưng điều đáng nói ở em là đã nỗ lực vượt khó để vươn lên trong học tập. Bằng những cố gắng của bản thân, “bông hoa nhỏ” của miền đất khó xứng đáng là tấm gương điển hình cho các bạn trong trường, trong lớp học tập và noi theo. 

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập225
  • Hôm nay86,060
  • Tháng hiện tại856,480
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,877,112
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down