Xuân yêu thương

Thứ tư - 14/02/2018 20:55 547 0
Với các hoạt động như khám, chữa bệnh miễn phí, tặng quà cho các gia đình chính sách, tặng quần áo, tuyên truyền giáo dục sức khỏe cho bào con nhân dân, dọn dẹp vệ sinh làng bản do các đoàn viên thanh niên của Trung tâm y tế huyện và Đoàn bộ phận Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức tình nguyện tại bản Sin Chải và Suối Thầu của xã Bản Giang đã mang đến cái tết sớm đầy ý nghĩa cho đồng bào dân tộc nơi đây.
Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc, mặc dù trong tiết trời lạnh giá của những ngày cuối tháng 1/2018, các đoàn viên của Trung tâm y tế huyện và của Bệnh viện đa khoa tỉnh vẫn hăng hái nhiệt tình tình nguyện đến với bà con nhân dân ở 2 bản khó khăn nhất của xã Bản Giang.
          Màn sương vừa tan cũng là lúc bà con nhân dân từ người già đến trẻ nhỏ ở 2 bản Sin Chải và Suối Thầu đã tập trung đông đủ tại sân nhà văn hóa bản Sin Chải để được đội ngũ y bác sỹ tư vấn, khám chữa bệnh miễn phí và còn được tặng quần áo nên bà con nhân dân ở đây rất phấn khởi.
          Mặc dù năm nay đã 72 tuổi, sức khỏe yếu bởi căn bệnh phổi nhưng ông Phàn Tải Chin ở bản Sin Chải vẫn đi bộ từ nhà xuống để các bác sỹ kiểm tra lại căn bệnh cho mình xem có đỡ hay không. Tâm sự với chúng tôi ông Phàn Tải Chin cho biết: Tôi bị bệnh phổi mãn tính điều trị đã mấy năm nay chưa khỏi, tuy nhiên thấy có đoàn bác sỹ của Tỉnh và huyện đến đây khám tôi xuống khám lại và mong các bác sỹ tư vấn giúp mình để cho bệnh thuyên giảm.
          Hình ảnh những y bác sĩ đến với mọi miền quê còn khó khăn trong huyện tận tâm, ân cần khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của đội ngũ thầy thuốc, của đoàn viên thanh niên trong lòng nhân dân và xây dựng thêm mối đoàn kết giữa cán bộ, nhân viên ý tế với người dân. Trao đổi với chúng tôi anh Châu A Nao ở Bản Sin cho biết: Mình thấy các bác sỹ không quản vất vả, ngày nghỉ đến khám chữa bệnh cho bà con nhân dân ở vùng sâu, vùng xa còn khó khăn như ở đây mình thấy phấn khởi lắm, mình đến khám bệnh còn được các bác sỹ khám và tư vấn và hướng dẫn rất nhiệt tình mình cùng với bà con dân bản rất cảm ơn các bác sỹ.



Cán bộ y bác sỹ bệnh viện Tỉnh và TTYT Tam Đường đang khám chữa bệnh cho bà con nhân dân 2 bản Sin Chải và Suối Thầu - xã Bản Giang.
 
          Đội ngũ thầy thuốc trẻ là những y bác sĩ tâm huyết với nghề, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, không ngại khó, ngại khổ. Họ tranh thủ ngày nghỉ, đến các xã vùng khó khăn vừa khám bệnh, phát thuốc vừa tư vấn cho người dân cách phòng, chữa bệnh. Các hoạt động tình nguyện này là môi trường để thanh niên dèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần tăng cường mối đoàn kết, tập hợp thanh niên, đồng thời củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động, tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh. Bác sỹ Nguyễn Thanh Bình - Phó trưởng khoa ngoại - Bí thư đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho rằng: Với trách nhiệm là người bác sỹ chăm sóc sức khỏ cho nhân dân, đặc biệt là chúng tôi vẫn còn trẻ nên chúng tôi nhận thấy mình phải tích cực hơn nữa để giúp người dân chăm sóc tốt cho sức khỏe của chính mình.
          Cùng với việc chăm lo sức khoẻ cho người dân, chương trình còn tặng quần áo ấm cho bà con và trẻ em còn gặp nhiều khó khăn, ngoài ra các hộ gia đình nghèo, chính sách còn được tặng những món quà ý nghĩa phục vụ đời sống sinh hoạt như gạo; thực phẩm, chăn màn. Bên cạnh đó, các đoàn viên thanh niên của Trung tâm y tế huyện, Bệnh viện đa khoa tỉnh cùng với đoàn viên thanh niên trong bản cũng tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh dọc tuyến đường tại bản Sin Chải. Trao đổi với chúng tôi chị Nguyễn Phương Thúy - Bí thư Đoàn cơ sở TTYT huyện cho biết: Đối với bà con vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn, trên cơ sở là đoàn viên thanh niên, đồng thời là đội ngũ thầy thuốc trẻ chúng tôi hi vọng với chút công sức của mình sẽ góp phần thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đồng thời trợ giúp phần nào đấy cho những hộ gia đình nghèo để bà con có động lực từng bước vươn lên.
          Chương trình tình nguyện mùa Đông “Xuân yêu thương” là chương trình tình nguyện thường niên của Đoàn cơ sở Trung tâm y tế huyện. Thông qua chương trình giúp đoàn viên thanh niên phát huy được tinh thần tương thân, tương ái, sống có trách nhiệm với cộng đồng, giúp đỡ và hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn, bệnh tật, đồng thời tuyên truyền, giáo dục sức khỏe tới nhân dân để người dân có ý thức nâng cao việc tự bảo vệ sức khỏe cho cá nhân mình.
          Kết thúc buổi tình nguyện, 350 người dân ở 2 bản Sin Chải và Suối Thầu của xã Bản Giang đã được khám, siêu âm, tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí, trên 200 bộ quần áo cũng được trao đến cho bà con, 3 hộ gia đình chính sách gặp nhiều khó khăn cũng được tặng những xuất quà ý nghĩa và hơn 500m đường nội bản đã được dọn dẹp, phát quang sạch sẽ. Đây là các hoạt động thiết thực của các đoàn viên thanh niên, đội ngũ y bác sỹ trẻ ngành y tế Tam Đường và Lai Châu, góp phần mang đến cho đồng bào một mùa xuân mới tràn đầy ấm áp và yêu thương.

Tác giả: Hoang Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay23,554
  • Tháng hiện tại1,082,411
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,103,043
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down