Bình đẳng giới, nền tảng xây dựng gia đình hạnh phúc

Thứ hai - 24/06/2024 04:04 189 0
Trong xã hội hiện đại, bình đẳng giới không chỉ là một mục tiêu xã hội mà còn là nền tảng vững chắc để xây dựng gia đình hạnh phúc. Bình đẳng giới giúp đảm bảo rằng mọi thành viên trong gia đình đều có cơ hội phát triển, chia sẻ trách nhiệm và cùng nhau tạo nên một cuộc sống hài hòa. Những năm qua, nhờ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, đến nay vấn đề bình đẳng giới trong gia đình và cộng đồng trên địa bàn xã Bình Lư đã có sự chuyển biến tích cực. Cả nam giới và nữ giới đã và đang phát huy vai trò của mình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc.
IMG 1231
Hội LHPN xã Bình Lư tuyên truyền Luật bình đẳng giới đến hội viên phụ nữ và nam giới bàn Nà Hum.
Gia đình chị Hoàng Thị Thủy ở bản Tân Bình có 2 con gái, con lớn 16 tuổi, con nhỏ 7 tuổi, mặc có 2 con gái nhưng gia đình chị vẫn hạnh phúc và không có ý định sinh thêm nữa, bởi cả 2 vợ chồng anh chị đều nhận thức rõ việc bình đẳng trong gia đình, cùng chia sẻ việc nhà chung sức xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị Thủy chia sẻ: Gia đình tôi tuy có 2 con giá thật nhưng vợ chồng vẫn bình đẳng, có công việc thì cũng chia sẻ, bảo nhau cùng làm cũng muốn là nuôi con cho tốt không phân biệt hay nghĩ gì đến con trai hay con gái cả. Tuy con gái nhưng vợ chồng tôi cùng bảo nhau chăm sóc con cho tốt, ngoài ra tất cả công việc cả hai vợ chồng đều bàn bạc, thống nhất chung sức làm từ việc lớn đến việc nhỏ.
IMG 2256
Nam giới bản Thèn Thầu trả lời câu hỏi về bình đẳng giới tại cuộc thi tìm hiểu về bình đẳng giới do dự án Care tài trợ.
Là nam giới tham gia cuộc thi bình đẳng giới do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN xã và mạng lưới các nam giới tiên phong của xã tổ chức tại bản anh Đặng Đình Tư ở bản Tân Bình rất phấn khởi và hào hứng tham gia. Thông qua cuộc thi anh đã hiểu rõ và nắm chắc hơn về bình đẳng giới từ đó có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để chía sẻ, giúp đỡ vợ con không chỉ trong công việc nhà mà còn tạo điều kiện để vợ, con được tham gia các hoạt động xã hội. Để vun đắp tình cảm, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng giới, văn hóa, lối ứng xử tốt đẹp giữa các thành viên trong gia đình. Anh Tư chia sẻ: Để gia đình luôn là nơi bình yên, ấm áp, hạnh phúc trọn vẹn thì vợ chồng phải chia sẻ, yêu thương lẫn nhau. Người chồng phải cùng tham gia vào việc nội trợ, chăm sóc con cái, giúp vợ bớt đi phần nào gánh nặng việc nhà, góp phần thực hiện hiệu quả bình đẳng giới trong gia đình.
IMG 3042
Đông đảo nam giới bản Nà Cà tham gia cuộc thi tìm hiểu về bình đẳng giới.
Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em gái, ngoài công tác tuyên truyền, vận động, Hội LHPN xã Bình Lư đã và đang triển khai nhiều chiến dịch truyền thông, các cuộc thi, giao lưu nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về bình đẳng giới trong gia đình, cộng đồng. Các hoạt động truyền thông đã nhận được sự tham gia hưởng ứng không những của phụ nữ mà còn cả nam giới. Đặc biệt thời gian gần đây, Hội LHPN xã Bình Lư đã phối hợp với Hội LHPN huyện, Hội LHPN tỉnh và dự án Care tổ chức cuộc thi: Tìm hiểu về bình đẳng giới tại các bản Nà Đon, Hoa Vân, Tân Bình, Pa Pe, Nà Hum, Nà Cà… nhằm lan tỏa hiểu biết về bình đẳng giới trong cộng đồng nam giới tại địa phương. Trong không khí vui tươi, phấn khởi, các cặp gia đình được giao lưu, học hỏi những kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, lối ứng xử có văn hóa giữa các thành viên và bình đẳng giới trong gia đình. Qua đó, tạo sự gắn kết, tình yêu thương giữa vợ chồng, con cái, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị Đèo Thị Thương - Chủ tịch Hội LHPN xã Bình Lư cho biết: Trong thời gian qua, thực hiện bình đẳng giới, Hội LHPN xã đã tích cực tuyên truyền, vận động đến các tầng lớp nhân dân, nhất là đối với nam giới. Tham gia phối hợp với Hội LHPN tỉnh, dự án Care chọn ra 5 anh nam giới tiêu biểu trong số nam giới của xã để làm cộng tác viên tuyên truyền đến nam giới trên địa bàn. Trong đó, tổ chức các hoạt động, cuộc thi tìm hiểu về bình đẳng giới cho nam giới và giúp cho nam giới nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của việc giữ bình đẳng giới trong gia đình và xã hội, từ đó các anh nam giới sẽ hiểu và biết chia sẻ với phụ nữ trong công việc gia đình và góp phần thực hiện tốt bình đẳng giới trên địa bàn xã, quan trọng hơn là góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc.
IMG 0687
Lãnh đạo Hội LHPN huyện trao giải cho các nam giới của bản Pa Pe có thành tích xuất sắc tại cuộc thi tìm hiểu về bình đẳng giới
Bình đẳng giới không chỉ là quyền lợi mà còn là yếu tố then chốt để xây dựng gia đình hạnh phúc. Khi mọi thành viên trong gia đình đều có cơ hội và trách nhiệm ngang nhau, họ sẽ tạo ra một môi trường sống hài hòa, yêu thương và bền vững. Để đạt được điều này, mỗi chúng ta cần nỗ lực thay đổi nhận thức và hành động từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó, góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của hội viên phụ nữ và Nhân dân về vai trò, vị trí của phụ nữ và nam giới trong việc xây dựng gia đình văn minh tiến bộ, hạnh phúc.
       Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down