Tam Đường nỗ lực phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm

Thứ năm - 17/06/2021 04:22 796 0
Với nhiều giải pháp quyết liệt, đồng bộ, thời gian qua, Bảo hiểm xã hội huyện Tam Đường đã hoàn thành tốt chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Chính nhờ công tác tuyên truyền được thực hiện hiệu quả mà người dân đã hiểu và tích cực hơn trong việc tham gia bảo hiểm.
Gia đình anh Lò Văn Lả, bản Nà Phát, xã Bình Lư là một trong những hộ đã tham gia bảo hiểm tự nguyên. Thông qua tìm hiểu thông tin cũng như được cán bộ bảo hiểm xã hội huyện tư vấn về BHXH tự nguyện, bản thân anh đã hiểu được rằng tham gia BHXH tự nguyện, sau khi đóng đủ số năm theo quy định, những người nông dân như anh sẽ được hưởng lương hưu khi hết tuổi lao động, được cấp thẻ BHYT khi đến tuổi hưởng lương hưu và nhiều quyền lợi khác. Anh Lò Văn Lảcho biết: “Tôi làm nghề tự do, thu nhập không ổn định nên quyết định tham gia BHXH tự nguyện để khi về già có lương hưu sinh sống, không phụ thuộc vào con cháu. Tôi thấy, chính sách BHXH tự nguyện phù hợp với thu nhập từng người dân, người tham gia có quyền lựa chọn mức đóng hàng tháng phù hợp với điều kiện thu nhập của mình. Hàng tháng có nhân viên bưu điện tới tận nhà để thu rất thuận tiện cho người tham gia”. 
 
BHXHTN
Cán bộ BHXH huyện Tam Đường tuyên truyền về BHXH tự nguyện cho người dân tại cơ sở.

BHXH tự nguyện là chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; do Nhà nước quản lý và tổ chức thực hiện, hỗ trợ mức đóng, cấp miễn phí thẻ BHYT. Xác định được điều đó, thời gian qua, BHXH huyện Tam Đường đã tích cực tham mưu với HĐND, UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện. Cụ thể như đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, phối hợp với Bưu điện, liên kết chặt chẽ với mạng lưới nhân viên thu BHXH để tuyên truyền có hiệu quả cho người dân. Chia sẻ về công tác vận động, tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện tại địa phương, chị Pờ Thị Lợi, Công chức VH-XH xã Bình Lư, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Thời gian qua, bằng nhiều hình thức tuyên truyền như tuyên truyền trực tiếp và qua hệ thống loa phát thanh của bản về lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện, nhiều người dân trên địa bàn xã Bình Lư nhận thức được lợi ích của bảo hiểm xã hội tự nguyện nên đã đăng ký tham gia”.
Nhờ những giải pháp hiệu quả, công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn huyện Tam Đường đã đạt được những kết quả tích cực.Trong năm 2020 BHXH huyện đã có thêm 10 doanh nghiệp tham gia BHXH bắt buộc cho người lao động, phát triển được trên 500 người tham gia BHXH tự nguyện và 200 người tham gia BHYT hộ gia đình. Ông Đặng Đình Anh, P.Giám đốc BHXH huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thời gian qua, BHXH huyện Tam Đường đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền các cấp, bám sát người dân để vận động, tuyên truyền, đồng thời yêu cầu đội ngũ đại lý thu quản lý và vận động người dân tham gia liên tục. Hiện do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nguồn thu nhập của người dân trên địa bàn cũng bị ảnh hưởng. Dù vậy, BHXH huyện luôn hết sức chủ động, thường xuyên làm việc trực tiếp với chính quyền các xã, huy động sự tham gia của Bí thư Chi bộ từng thôn; giám sát, kiểm tra hoạt động của các đại lý một cách thường xuyên… để ngày càng có nhiều người dân trên địa bàn được tiếp cận, tham gia chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước”.
Trong thời gian tới BHXH huyện Tam Đường sẽ tiếp tục có những giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm. Qua đó làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội cho người dân tại địa phương.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay41,016
  • Tháng hiện tại503,931
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,696,470
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down