Nà Tăm phát huy vai trò tổ tự quản trong phòng chống dịch Covid-19

Thứ tư - 09/06/2021 04:21 435 0
Từ khi dịch Covid 19 bùng phát trở lại lần thứ 4, các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng trên địa bàn xã Nà Tăm đã tiếp tục phát huy hiệu quả trong việc “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, hỗ trợ lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, giám sát trong công tác phòng, chống dịch.
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, xã Nà Tăm đã thành lập 8 tổ tự quản phòng chống dịch với 40 thành viên, mỗi tổ gồm 5 người phân chia đều tại 8 bản trên địa bàn xã. Trong những ngày qua, các tổ tự quản đã kịp thời tuyên truyền đến người dân về tình hình diễn biến dịch bệnh, các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của huyện về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã Nà Tăm cho biết: Hiện nay xã có 8 tổ tự quản, với sự tham gia của Lãnh đạo xã, MTTQ, Y tế, Công an xã và các trưởng bản. Các tổ này ngoài tích cực tuyên truyền vận động người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5 K của Bộ y tế về phòng chống dịch, còn kịp thời rà soát các trường hợp có yếu tố dịch tễ để có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch trên địa bàn.
"Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người", cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch là nhiệm vụ chính của các thành viên tổ tự quản. Bên cạnh đó, các tổ còn làm tốt công tác rà soát những người ra/vào địa bàn xã, nhất là từ vùng có dịch, hướng dẫn thực người dân hiện khai báo y tế đẩy đủ, đúng thủ tục...

 
IMG 221
Tổ tự quản bản Nà Hiềng, xã Nà Tăm tuyên truyền người dân trong bản về phòng chống dịch Covid – 19.

Anh Lò Văn Sòi, thành viên tổ tự quản phòng chống dịch Covid - 19 bản Nà Hiềng xã Nà Tăm chia sẻ: Hàng ngày chúng tôi đều tuyên truyền về công tác phòng chống dịch trên loa truyền thanh, loa di động mỗi ngày 3 lần. Đồng thời nhắc nhở công dân của bản đi từ nơi khác về phải thực hiện khai báo y tế trung thực; thường xuyên nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, không tập trung đông người.
Thông qua tuyên truyền về diễn biến của dịch Covid - 19, sự lây lan và mức độ nguy hiểm, người dân xã Nà Tăm đã nâng cao ý thức trong phòng chống dịch, trên các tuyến đường hầu như không có tình trạng tụ tập đông người, bà con tự ý thức đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
 Chị Lò Thị Nang - bản Nà Hiềng, xã Nà Tăm chia sẻ: Khi được tổ tự quản của bản đến tuyên truyền, bản thân tôi và gia đình đã nắm được tình hình bùng phát của dịch bệnh, tôi cũng hiểu được sự lây lan và mức độ nguy hiểm của dịch bệnh này, nên nhắc nhở mọi người thường xuyên đeo khẩu trang, sát khuẩn tay sạch sẽ và vệ sinh nhà cửa và môi trường xung quanh.
Có thể nói, trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay thì kiện toàn hoạt động của các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19 là một việc làm đúng, kịp thời và hiệu quả của cấp ủy, chính quyền các cấp. Tuy nhiên, để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả thì sự chủ động, chung tay của mỗi người dân sẽ có ý nghĩa quyết định trong cuôc chiến chống đại dịch Covid-19.
                                                                                         Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down