Tam Đường họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19

Thứ tư - 09/06/2021 23:04 416 0
Ngày 8/6, đồng chí Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Tam Đường chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Dự có đồng chí Cao Trang Trọng – P.Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo HĐND dân, UBND huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện và Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các xã, thị trấn trên địa bàn.
Thời gian qua, huyện Tam Đường tiếp tục quán triệt các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; bám sát thực tiễn, linh hoạt, sáng tạo, chủ động trong lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch; kiên định tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; tăng cường công tác chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ trong các hoạt động truy vết, cách ly. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch nên đến nay, toàn huyện không phát hiện ca bệnh xác định. Lũy tích từ ngày 29/04/2021 đên nay, phát hiện 2 F1, 104 F2, 1.858 F3; lũy tích mẫu xét nghiệm 505 mẫu (sàng lọc 274 mẫu), trong đó 503 mẫu âm tính với SARS-CoV-2, có 2 mẫu đang chờ kết quả; có 34 người về từ vùng dịch trong nước và tất cả các trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm, không phát hiện có người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện toàn huyện có 46 người áp dụng biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
 
BCD
Quang cảnh cuộc họp BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tam Đường.

Tại cuộc họp các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 của huyện và các xã, thị trấn đã tham gia thảo luận nêu những vướng mắc, khó khăn trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. 
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đ/c Sùng Lử Páo – Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, tình hình dịch bệnh về cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên mối nguy cơ luôn hiện hữu. Vì vậy, đồng chí đề nghị, thời gian tới các phòng, ban, ngành, thành viên Ban chỉ đạo các cấp tiếp tục đẩy mạnh công tác theo dõi, giám sát, quản lý chặt chẽ nguy cơ nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào địa bàn; các trường hợp đi và về từ các địa phương có dịch, nhất là người về từ vùng dịch, người đã hoàn thành thời gian điều trị, thời gian cách ly được bàn giao về địa phương. Trung tâm Y tế huyện xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến dịch tiêm vắc xin COVID-19 lần 2, phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức thành công ngày hội hiến máu tính nguyện vào ngày 18/06 tới; đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch cho kỳ thi tốt nghiệp THPT được diễn ra an toàn; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo; tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định...
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down