Trạm Y tế thị trấn Tam Đường: Nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ tư - 09/06/2021 04:19 509 0
Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid – 19, thời gian này, trạm y tế thị trấn Tam Đường đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, của tỉnh và của huyện. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai xây dựng các phương án phòng, chống dịch bệnh kịp thời, hiệu quả nhất.
Là trung tâm của huyện Tam Đường có nhiều chợ, nhà hàng ăn uống, người dân đi làm ăn xa trở về địa phương. Để chủ động phòng chống covid 19, trạm y tế thị trấn đã tham mưu cho UBND thị trấn thành lập BCĐ phòng chống dịch. Thường xuyên tuyên truyền vận động những người về từ vùng dịch, vùng có nguy cơ lây lan dịch bệnh trở về địa phương phải khai báo y tế. Tham mưu cho Trung tâm y tế huyện về công tác dự trữ vật tư, trang thiết bị y tế, bảo hộ, hóa chất để đảm bảo cho công tác phòng chống dịch covid 19 của địaphương.
Bà Nguyễn Kim Tân – Trưởng trạm y tế thị trấn Tam Đường cho biết: “Từ đầu năm đến nay có gần 1.290 người đến trạm y tế thị trấn để khai báo y tế, trên 830 người tự theo dõi sức khỏe tại nhà, 165 người có quyết định cách ly tại nhà và có 20 người yêu cầu đi cách ly tập trung”.

 
ảnh 2
Cán bộ trạm y tế thị trấn Tam Đường hướng dẫn người dân thực hiện khai báo y tế.

Khi tiếp nhận cán bộ của trạm đã thực hiện việc khám, đo thân nhiệt cung cấp thông tin về dịch bệnh, đồng thời hướng dẫn công dân cách phòng chống dịch cho bản thân và những người xung quang. Tại trạm y tế được bố trí nước, xà phòng và dung dịch sát khuẩn nhanh để cán bộ ở trạm và nhân dân đến khám, chữa bệnh vệ sinh rửa tay trước khi khám bệnh và làm việc. Trạm cũng đã trang bị bảng thông tin về truyền thông, giáo dục sức khỏe, phát tờ rơi, các khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Để làm tốt công tác phòng chống dịch covid 19 trong thời gian tới, bà Nguyễn Kim Tân – Trạm trưởng trạm y tế thị trấn Tam Đường cho biết thêm: “Trong thời gian tới trạm y tế thị trấn Tam Đường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức nâng cao nhận thức cho người dân, thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ y tế. Cùng với đó, tiến hành các hoạt động giám sát dự phòng. Tiếp tục theo dõi các đối tượng lao động đi từ vùng dịch và các tỉnh thành phố trong nước trở về địa phương. Triển khai công tác trực phòng chống dịch 24/24 giờ và báo cáo tình hình dịch bệnh hàng ngày cho cấp trên để có biện pháp xử lý kịp thời trong mọi tình huống...”
 Với các biện pháp đã và đang thực hiện, trạm y tế thị trấn đang cùng cấp uỷ, chính quyền và nhân dân quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh covid 19.
Ngọc Hà

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down