Thèn Sin nỗ lực xóa nhà tạm trong nhân dân

Thứ năm - 05/10/2023 23:09 214 0
Để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm cho hộ nghèo trên địa bàn, thời gian qua xã Thèn Sin đã tranh thủ mọi nguồn lực cùng với sự góp công của nhân dân xây dựng các ngôi nhà đại đoàn kết. Qua đó, kể từ đầu nhiệm kỳ tới nay đã có hàng chục ngôi nhà đại đoàn kết được đưa vào sử dụng với niềm vui của những hộ nghèo trên địa bàn.
Như nhiều hộ nghèo khác trên địa bàn xã Thèn Sin, trước kia gia đình anh Giàng Văn Dương bản Lở Thàng 1 ở trong một ngôi nhà gỗ lụp xụp và có nguy cơ sập đổ bất cứ lúc nào nhất là khi mùa mưa bão tới. Thấu hiếu hoàn cảnh đó, vừa qua anh đã được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây ngôi nhà mới. Qua đó với sự giúp đỡ của anh em, họ hàng và nhân dân trong bản chỉ gân 1 tháng ngôi nhà đã được hoàn thành với sự hân hoan của anh và gia đình. Anh Dương, chia sẻ: “Trước đây thì gia đình ở một cái nhà tạm, dột nát, vừa qua, gia đình được sự hỗ trợ và quan tâm của các cấp chính quyền thì tôi có cái nhà này, khang trang hơn. Tôi rất và vui và cảm ơn chính quyền các cấp”.
tam1
 Ngôi nhà mới của anh Giàng Văn Dương sau khi hoàn thành.
Mỗi ngôi nhà đại đoàn kết được xây dựng là niềm vui không chỉ đối với các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn mà còn đối với cả với những người đang làm công tác Mặt trận trên địa bàn xã Thèn Sin. Được biết, tính từ năm 2020 tới nay, toàn xã Thèn Sin đã xây dựng tổng công 20 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn. Trong đó trong năm 2023 xã có 4 nhà được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết , trong đó có 3 nhà được hỗ trợ, mỗi nhà  50 triệu đồng theo nguồn vốn của MTTQ huyện và 1 nhà được hỗ trợ 25 triệu đồng từ nguồn của MTTQ xã. Để có được kết quả này, thời gian qua MTTQ xã Thèn Sin đã tiến hành kiểm tra, khảo sát, đánh giá đúng thực trạng, phân loại đối tượng hỗ trợ xây nhà. Đồng thời tổ chức họp bình xét, chọn đối tượng ưu tiên. Nhờ vậy, chủ trương xây dựng nhà ở cho hộ nghèo được nhân dân đồng tình hưởng ứng rất cao.
Cùng với đó, Ủy ban MTTQ xã cũng đã tăng cường tuyên truyền, vận động để phong trào lan tỏa, người dân hiểu được chính sách an sinh xã hội của các cấp ủy đảng, chính quyền, từ đó vận động các nguồn hỗ trợ của người thân, gia đình, cộng đồng để mỗi căn nhà được xây dựng đảm bảo chất lượng và sử dụng lâu dài. Ông Trần Hữu Như - Chủ tịch MTTQ xã Thèn Sin, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Trong nửa nhiệm kỳ qua, MTTQ xã cũng đã thực hiện việc rà soát các hộ gia đình chưa có nhà kiên cố, còn khó khăn để xóa nhà tạm cho nhân dân. Thông qua đó các ngôi nhà đại đoàn kết đã góp phần động viên các hộ nghèo trên địa bàn xã vươn lên lao động sản xuất và thoát nghèo”.
tam2
Các hộ dân được hỗ trợ xóa nhà tạm tại Thèn Sin đang nỗ lực hoàn thành ngôi nhà nhà mới của mình.
Mỗi ngôi nhà đại đoàn kết được trao tại xã Thèn Sin thời gian qua là mỗi câu chuyện, mỗi hoàn cảnh. Tuy nhiên đều có một điểm chung là niềm hân hoan của mỗi hộ dân. Những ngôi nhà đại đoàn kết được trao tặng thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với người dân nhằm tiếp thêm sức mạnh, động viên, khuyến khích các hộ hăng hái lao động sản xuất, tự lực vươn lên trong cuộc sống
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down