Cựu thanh niên xung phong tích cực phát triển kinh tế

Thứ ba - 30/07/2024 23:13 11 0
Từng tham gia thanh niên xung phong, chiến đấu vì nền độc lập của dân tộc, khi trở về với cuộc sống đời thường những Cựu thanh niên xung phong (TNXP) trên địa bàn huyện Tam Đường vẫn tích cực tham gia phát triển kinh tế, từng bước giảm nghèo, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Như bao thanh niên yêu nước khác, bà Nguyễn Thị Mít, ở bản Đội 4, xã Hồ Thầu. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương, bà Mít bắt tay vào việc xây dựng mô hình kinh tế vườn, ao, chuồng của gia đình. Những năm đầu, bà nuôi ít, trồng ít rồi phát triển dần thêm. Hiện nay, gia đình bà nuôi 2 lứa gà mỗi lứa khoảng 50 con, thanh long, chè, ao nuôi cá. Sau khi trừ chi phí đầu tư, mỗi năm gia đình ông thu gần trên 80 triệu đồng. Nhờ vậy, kinh tế gia đình ổn định, con cái được học hành. Ngoài làm kinh tế giỏi, bà Mít là hội viên Hội TNXP gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào do hội phát động, luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.
Bà Nguyễn Thị Mít, bản Đội 4, xã Hồ Thầu nói: Sau khi về địa phương, bản thân tôi luôn phát huy truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực trong phát triển kinh tế như: chăn nuôi gà, cá và chăm lo vườn tược cho các chá. Hiện nay cuộc sống tôi cũng ổn định.
IMG 350 a
Mô hình trồng trọt của bà Nguyễn Thị Mít – Cựu TNXP bản Đội 4, xã Hồ Thầu,  
Trong phong trào cựu TNXP làm kinh tế giỏi, Hội đã vận hội viên tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế hộ gia đình như: Kinh doanh, trồng rau, chăn nuôi gia cầm.. để cải thiện đời sống và tăng thu nhập gia đình. Nhiều hội viên không chỉ chăm lo cuộc sống của gia đình, mà còn giúp đỡ, chia sẻ với hội viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo.
Ông Đèo Văn Đó – Cựu TNXP bản Hợp Nhất, xã Bản Bo chia sẻ: Khi còn trẻ, nghe tiếng gọi của Đảng, tôi đã tình nguyện lên đường tham gia lực lượng TNXP và đi mở nhiều tuyến đường phụ vụ cho kháng chiến. Khi trở về địa phương, tôi tham gia công tác ở xã và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nay không còn công tác, tôi cùng gia đình tích cực phát triển kinh tế, như: Chăn nuôi lợn; trồng chè, ngô, lúa; bán hàng tạp hóa... để có thêm thu nhập cho gia đình
Hiện Hội Cựu TNXP huyện Tam Đường có 108 hội viên, sinh hoạt tại 7 tổ chức hội cơ sở xã, thị trấn. Với phương châm “không chịu khuất phục khó khăn gian khổ, không cam chịu đói nghèo", các cựu thanh niên xung phong ở huyện Tam Đường đã tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, lan tỏa phong trào “cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi”. Tùy theo điều kiện sức khỏe, quỹ đất, nguồn vốn mà các cựu thanh niên xung phong lựa chọn cho mình mô hình làm kinh tế riêng để nâng cao thu nhập. Trong những năm qua đã xuất hiện những gương điển hình làm kinh tế giỏi tiêu biểu, trong đó có 13 hội viên được Tỉnh hội khen tặng.
 Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Sim, Chủ tịch hội cựu TNXP huyện Tam Đường cho biết: Hội Cựu TNXP cũng thường xuyên tuyên truyền cho các hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình Cựu TNXP làm kinh tế giỏi, điển hình như hội viên: Bạc Cầm Mới; Nguyễn Đình Hăng; Hoàng Văn Minh - Thị trấn Tam Đường; Đèo Văn Đó – xã Bản Bo; Sùng Giàng Páo - xã Giang Ma; Nguyễn Thị Thoa - xã Bản Bo; Phạm Thị Sim; Nguyễn Thị Mít - Hồ Thầu; Nguyễn Văn Sử - Bản Giang; Điêu Chính Tìn - xã Bình Lư.
Bằng ý chí tự lực, tự cường và khát vọng vươn lên, các cựu TNXP ở Tam Đường đã nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình, ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong xã hội và là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập, noi theo. Dù trong thời chiến hay thời bình, các cựu TNXP vẫn luôn kiên cường vượt qua gian khó để tỏa sáng những phẩm chất và hình ảnh đẹp của người lính Cụ Hồ, nguyện đóng góp công sức của mình để xây dựng bàn làng, quê hương ngày càng giàu đẹp.
Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down