Người CCB phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Thứ sáu - 08/09/2023 04:43 945 0
Phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, trên địa bàn xã Giang Ma đã xuất hiện nhiều tấm gương cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tăng thu nhập cho gia đình, giúp đỡ nhiều hội viên CCB ở địa phương. Điển hình như Cựu chiến binh Sùng A Khoa, sinh năm 1960 hội viên CCB bản Sử Thàng, xã Giang Ma.
Dẫn chúng tôi tham quan khu vườn của gia đình, ông Sùng A Khoa, hội viên CCB bản Sử Thàng, xã Giang Ma hào hứng chia sẻ những câu chuyện vui về nghề nông mà ông gắn bó. Năm 1988, ông Khoa phục viên, trở về xây dựng quê hương và tiếp tục công tác suốt 31 năm tại xã Hồ Thầu, xã Giang Ma, cho đến năm 2019 thì nghỉ hưu theo chế độ. Dù vậy, người CCB này vẫn chưa cho phép bản thân được nghỉ ngơi trọn vẹn. Niềm say mê lao động đã trở thành động lực mạnh mẽ, thôi thúc ông Khoa trăn trở, bỏ công tìm tòi, thử nghiệm nhiều giống cây trồng, vật nuôi khác nhau, quyết không để một tấc đất, khoảng vườn nào của gia đình bị bỏ hoang, lãng phí. Tiếp cận với chương trình hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất của Hội CCB tỉnh, huyện ông Khoa quyết định đăng ký trồng cây lê, đào tại vườn nhà.
Sự cần cù, chịu khó của ông đã được đền đáp xứng đáng. Cây hợp với khí hậu thổ nhưỡng nên cho những trái quả trĩu mọng. Các lái buôn từ khắp các vùng cũng đến tận vườn đặt mua, thu hoạch đến đâu hết đến đấy. Đến nay, ông đã phát triển lên trồng 400 cây lê, trong đó có 200 cây đã cho thu hoạch, vụ lê năm nay gia đình ông thu được 4-5 tấn quả. Ngoài trồng cây lê, ông Khoa còn trồng thêm 50 cây đào, trên 2 ha ngô, lúa, trên 3 ha cây thảo quả, đào ao thả cá và chăn nuôi thêm trâu, già vịt... Trừ chi phí, mỗi năm ông Khoa thu lãi khoảng 200 triệu đồng. Ông Sùng A Khoa chia sẻ “Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, tôi có tham gia công tác ở xã và khi về nghỉ hưu tôi tiếp tục tham gia phát triển kinh tế gia đình. Trồng cây lê, cây đào, cây thảo quả, đào ao thả cá, nuôi ngan vịt... Mấy năm nay kinh tế của gia đình tôi ổn định, thu nhập ngày một nâng lên”
ảnh 2
Ông Khoa (người bên trái) đang giới thiều về sự sinh trưởng phát triển của cây lê
Không chỉ là tấm gương điển hình về làm kinh tế giỏi, cựu chiến binh Sùng A Khoa còn tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác Hội tại địa phương. Hiện nay ông đang là Chủ tịch Hội NCT của xã Giang Ma. Dù ở cương vị công tác nào ông cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hàng năm, ông đều đăng ký những việc làm cụ thể theo gương Bác gắn với các phong trào thi đua của Hội; Tích cực tham gia phong trào “Cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống hội viên”. Nhận xét về hội viên của mình, ông Ma A Chiếu – Chủ tịch Hội CCB xã Giang Ma nói: “Thời gian qua, Hội CCB xã Giang Ma đã triển khai việc học tập và làm theo Bác đến tất cả các hội viên. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương phát triển kinh tế giỏi. Điển hình như CCB Sùng A Khoa là CCB giàu nghị lực, vượt qua mọi khó khăn vươn lên phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, Cựu chiến binh Sùng A Khoa thường xuyên vận động người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, giúp đỡ những gia đình hội viên cựu chiến binh và nhân dân trong bản có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Ông là tấm gương sáng để hội viên học hỏi làm theo...”
Với những nỗ lực, quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, ông Sùng A Khoa đã nhiều lần được các cấp biểu dương, khen thưởng CCB làm kinh tế giỏi, là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay36,327
  • Tháng hiện tại1,052,786
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,073,418
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down