Người nông dân làm giàu từ kinh doanh vật liệu xây dựng

Thứ năm - 07/09/2023 02:57 931 0
Trong hành trình chinh phục đói nghèo, mỗi người tự chọn cho mình một cách làm và hướng đi khác nhau. Nhờ sự mạnh dạn, chăm chỉ và sáng tạo, nhiều người đã gặt hái được thành công, thoát nghèo, vươn lên làm giàu bằng chính đôi tay, khối óc của mình và trở thành những điển hình làm kinh tế giỏi của địa phương. Chị Bùi Thị Ngân, sinh năm 1989 ở bản Đông Phong, xã Thèn Sin là một trong số những gương điển hình làm kinh tế giỏi.
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở bản Đông Phong, xã Thèn Sin, năm 2011 chị Bùi Thị Ngân lập gia đình. Những năm đầu mới lập gia đình, cuộc sống nhiều khó khăn, thu nhập bấp bênh do chỉ trồng trọt với quy mô nhỏ lẻ, bán hàng tạp hóa. Những khó khăn đó đã thôi thúc chị suy nghĩ, tìm hướng phát triển kinh tế mới để tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Nhận thấy nhu cầu về gạch không nung trên thị trường ngày càng lớn, cùng đó trên địa bàn xã có nguồn nguyên liệu đá sẵn có, nguồn nhân công dồi dào, chị đã quyết định đầu tư sản xuất gạch không nung, mở cửa hàng bán phân bón, vật liệu xây dựng, thuốc bảo vệ thực vật phục vụ nhu cầu của bà con.
ảnh 3
Mô hình kinh tế của chị Ngân còn tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương
Với mong muốn tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, gia đình chị đã vay vốn của ngân hàng để đầu tư nâng cấp phương tiện chuyên chở, mua ô tô, máy xúc và máy móc chuyên dụng. Nhờ làm ăn có uy tín, cửa hàng ngày một đông khách, gia đình chị kinh doanh ngày càng hiệu quả, thu nhập cũng tăng lên đáng kể. Có vốn, gia đình chị lại đầu tư mua thêm đất để mở rộng cửa hàng sản xuất kinh doanh. Nhờ biết khai thác lợi thế, khắc phục khó khăn và mạnh dạn tìm hướng phát triển kinh tế mới đã giúp gia đình chị Ngân có cuộc sống khá giả, sung túc với tổng thu nhập trên 300 triệu đồng/năm sau khi đã trừ chi phí.
Chia sẻ về cách phát triển kinh tế gia đình, chị Ngân nói: “Trước kia gia đình tôi cũng khó khăn vất vả lắm, tôi thấy người dân trong bản chủ yếu là làm nông nghiệp, trồng trọt nhưng chưa ai phát triển mô hình phân bón vợ chồng tôi đã bàn nhau và quyết định bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật để phục vụ cho nhu cầu của bà con. Sau đó vợ chồng tôi cũng phát triển thêm máy gạch và buôn bán thêm vật liệu xây dựng để giúp bà con xây dựng nhà cửa…
ảnh 4
Chị Bùi Thị Ngân đang tư vấn các loại phân bón phục vụ nhu cầu của bà con Nhân dân trong xã.
Không chỉ năng động, dám nghĩ dám làm, phát triển kinh tế tăng thu nhập cho gia đình, mô hình kinh tế của chị Ngân còn tạo việc làm cho 3-5 lao động địa phương với mức thu nhập bình quân 9-10 triệu đồng/người/tháng. Cùng với đó, chị Ngân còn tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã. Sẵn sàng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ người dân trong bản.
Bà Nguyễn Thị Hồi – Bí thư chi bộ bản Đông Phong, xã Thèn Sin nói: “Chi bộ 4 có rất nhiều đảng viên có phương hướng làm ăn tốt, điển hình như đảng viên Bùi Thị Ngân mặc dù còn rất trẻ nhưng đã mạnh dạn chuyển đổi phương thức làm ăn mới. Đồng thời, đồng chí rất nhiệt tình giúp đỡ các đảng viên trong chi bộ và nhân dân về vốn để giúp bà con cùng vươn lên phát triển kinh tế, xóa đỏi giảm nghèo…”
Với những cố gắng nỗ lực đó, Năm 2022, gia đình chị đã vinh dự được nhận danh hiệu hộ nông dân sản sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh. Chị Bùi Thị Ngân là  một trong những gương điển hình nỗ lực vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng, chị xứng đáng là tấm gương sáng để mọi người trong xã học tập và noi theo./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay36,299
  • Tháng hiện tại1,052,758
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,073,390
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down