Thôn đội trưởng dân quân trách nhiệm, làm kinh tế giỏi

Thứ ba - 20/06/2023 21:35 1.580 0
Với mong muốn được góp một phần công sức của bản thân vào nhiệm vụ giữ gìn sự bình yên của xóm làng, giúp bà con nhân dân yên tâm phát triển kinh tế. Thôn đội trưởng dân quân Tòng Văn Pánh ở bản Nà Út - xã Bản Bo đã cố gắng nỗ lực trong suốt thời gian qua để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một Thôn độ trưởng Dân quân.
Sinh năm 1976 là con thứ 2 trong gia đình có 6 anh chị em, cuộc sống khá khó khăn và trường học xa nên anh Pánh chỉ có thể học hết lớp 4. Năm 1994 khi tròn 18 tuổi anh lập gia đình, do cuộc sống khó khăn, vợ chồng anh chỉ biết dựa vào sức lao động để lo cho cuộc sống. Nhờ chịu thương, chịu khó cùng với vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội anh cùng vợ con tăng gia sản xuất, trồng trọt chăn nuôi, năm 2013, anh tham gia trồng chè chất lượng cao theo sự vận động của chính quyền địa phương. Năm 2020, khi đã tích lũy được ít vốn anh quyết định tiếp tục mua thêm đất để trồng chè và trồng rừng với diện chè 5ha và 01ha rừng. Ngoài ra, gia đình anh còn gieo cấy 4.000m2 ruộng 1 vụ lúa và trồng 1 vụ ngô kết hợp chăn nuôi và đào ao thả cá. Bình quân mỗi năm gia đình thu được hơn 12 tấn chè búp tươi, hơn 3 tấn thóc, xuất chuồng gần 1 tấn lợn thịt. Từ mô hình kinh tế tổng hợp mỗi năm đem lại thu nhập cho gia đình anh khoảng 100 triệu đồng sau khi đã trừ mọi chi phí. Anh Pánh chia sẻ: Gia đình tôi chủ yếu sinh sống bằng nông nghiệp, đông anh em trai, đất đai ít sau này mới khai hoang và mua thêm đất để có cơ hội phát triển kinh tế giúp cuộc sống gia đình bớt đi khó khăn, con cái được học hành đầy đủ không còn khổ như mình ngày trước nữa.
IMG 3672
Thôn đội trưởng Tỏng Văn Pánh (người mặc áo dân quân) đang giới thiệu đồi Chè Kim Tuyên của gia đình với cán bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

Năm 2008, anh đã tham gia vào lực lượng dân quân địa phương, nhờ tích cực tham các hoạt động của lực lượng dân quân và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nên chỉ 2 năm sau anh đã được Ban chỉ huy Quân sự xã bổ nhiệm vào vị trí Thôn đội trường dân quân bản Nà Út. Trên cương vị mới anh thường xuyên tham mưu cho Bí thư chi bộ, Trưởng bản làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, đồng thời tham gia huấn luyện, PCCCR, cứu hộ cứu nạn, vận động thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự...  Anh Pánh cho biết thêm: Xác định khi tham gia lực lượng dân quân mình nghĩ trước tiên để đóng góp công sức bảo vệ thôn, bản, quê hương rồi tham gia các hoạt động huấn luyện, tuyển quân, cứu hộ cứu nạn, PCCCR cùng với lực lượng Quân sự xã góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Không chỉ cần cù, lao động, phát triển kinh tế gia đình, Thôn đội trưởng Tòng Văn Pánh dù ở vị trí công tác nào anh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được cấp uỷ, chính quyền và bà con nhân dân tin yêu, Anh Pánh xứng đáng là Thôn đội trưởng dân quân gương mẫu và làm kinh tế giỏi trong lực lượng dân quân của xã.
Nhận xét về Thôn đội trưởng Tòng Văn Pánh, đồng chí Tòng Văn Láng - Phó Chỉ huy trưởng BCH Quân sự xã Bản Bo nói: Đồng chí Pánh tham gia các hoạt động xã hội rất nhiệt tình, đặc biệt trong phát triển kinh tế đồng chí cũng rất chịu khó và có kinh tế khá ổn định. Đồng chí là tấm gương sáng cho bà con nhân dân trong bản làm theo. Trên vai trò là thôn đội trưởng đồng chí rất tích cực tham gia công tác, các hoạt động do xã cũng như Ban chỉ huy quân sự xã phát động như phòng cháy, chữa cháy rừng, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, huấn luyện, nhất là công tác tuyển quân đồng chí luôn tham gia nhiệt tình.
Với những nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao cung như trong phát triển kinh tế gia đình, Thôn đội trưởng Tòng Văn Pánh đã góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ dân quân ở cơ sở.
   Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:    Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập91
  • Hôm nay34,080
  • Tháng hiện tại1,050,539
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,071,171
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down