Bản Hon tổ chức Hội thi truyền thông xóa bỏ định kiến về giới

Thứ sáu - 12/07/2024 05:06 46 0
Sáng ngày 10/7/2024, UBND xã Bản Hon phối hợp với Hội LHPN xã đã tổ chức Hội thi truyền thông với chủ đề "Xóa bỏ định kiến về giới". Hội thi thu hút sự tham gia của 4 đội thi với 40 thành viên là các đại diện của Tổ truyền thông cộng đồng đến từ 4 bản đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.
IMG 4664
Lãnh đạo UBND xã Bản Hon trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi.
Hội thi bao gồm 3 vòng thi chính: Chào hỏi, thi truyền thông qua hình thức sân khấu hóa và thi trình diễn trang phục truyền thống của dân tộc. Các đội thi đã mang đến nhiều phần trình diễn sôi động, sáng tạo và ý nghĩa, tất cả nhằm truyền tải thông điệp về sự bình đẳng giới trong cộng đồng.
IMG 5438
Phần thi chào hỏi của đội Đông Pao 2.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao tổng cộng 7 giải cho các đội xuất sắc. Trong đó: bao gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích và 3 giải phụ cho các đội có màn chào hỏi hay nhất, phần thi truyền thông hay nhất và phần trình diễn trang phục truyền thống dân tộc đẹp nhất. Đội đến từ bản Đông Pao 2 đã xuất sắc giành giải nhất của hội thi. Hội thi kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho người tham dự, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức về giới trong cộng đồng các dân tộc trên địa bàn xã.
IMG 0092
Lãnh đạo UBND xã Bản Hon trao giải nhất cho đội Đông Pao 2
Thông qua hội thi, Ban tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và nhận thức của thành viên Tổ truyền thông cộng đồng, hội viên, phụ nữ dân tộc thiểu số về xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu về giới. Hội thi cũng góp phần xây dựng môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em, phòng tránh các vấn đề liên quan đến bạo lực, xâm hại, phòng ngừa mua bán phụ nữ và trẻ em; xóa bỏ tảo hôn, hôn nhân cận huyết và những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em trên địa bàn xã.
 Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:  Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down