Bí thư Chi bộ tâm huyết với phát triển homstay

Thứ ba - 13/08/2024 23:18 73 0
Luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, khéo léo trong công tác tuyên truyền để người dân tin, hiểu và làm theo, đầu tàu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt luôn tâm huyết với phát triển du lịch, trong nhiều năm qua anh Lý A Gôn- Bí thư Chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường đã tuyên truyền tích cực vận động nhân dân đầu tư kinh phí xây dựng hệ thống homstay để phục vụ du khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại bản. Bản thân anh cũng là người xây dựng homstay khang trang, sạch sẽ và quy mô nhất bản.
Gia đình ông Lù A San là một trong 2 hộ gia đình đầu tiên xây dựng homstay ở bản Sì Thâu Chải. Mặc dù ban đầu gia đình còn lo lắng về việc bỏ kinh phí, số lượng khách; tuy nhiên được sự vận động, tuyên truyền của chính quyền bản mà đặc biệt là anh Lý A gôn mà từ năm 2018 gia đình đã tự tin xây dựng hệ thống homsaty để phục vụ du khách. Ông Lù A San - Bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Được sự vận động của cấp ủy, chính quyền và đặc biệt là sự tiên phong đi đầu của Bí thư Chi bộ bản đồng chí Lù A Gôn, gia đình tôi cũng đã xây dựng làm nhà homestay phục vụ du khách.  Kể từ khi làm du lịch gia đình có thêm nguồn thu nhập ổn định hơn”.
Nhằm giúp nhân dân thay đổi nhận thức, biết làm kinh tế từ du lịch, trong nhiều năm qua anh Lý A Gôn đã không ngừng vận động nhân dân ăn ở, chăn nuôi hợp vệ sinh, không được thả rông gia súc gia cầm và đặc biệt là xây dựng các homstay. Đến nay cả bản đã có 15 hộ làm homesaty, đón khách thường xuyên khoảng 7 hộ. Bản thân anh cũng đi đầu trong việc làm homstay với quy mô lớn và khang trang nhất bản. Anh Lý A Gôn - Bí thư Chi bộ bản Sì Thâu Chải, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, nói: “Khi có chủ trương phát triển du lịch cộng đồng trên bản thì bản thân là một cán bộ bản thì cũng đã tích cực tuyên truyền cho Nhân dân về lợi ích của phát triển du lịch đem lại. Để minh chứng cho điều đó, tôi cũng đã mạnh dạn đầu tư làm homestay với quy mô 8 phòng nghỉ. Đến nay trong bản đã có tổng 15 hộ làm homestay và có sức chứa khoảng 300 khách trên 1 ngày. Có thể thấy, qua việc phát triển du lịch đời sống của bà con nhân dân đã nâng lên, bộ mặt nông thôn của bản được đổi thay”.
Untitled 1
Phòng nghỉ Homestay của a Lý A Gôn.
Nằm trên độ cao 1.500m so với mặt nước biển, bản Sì Thâu Chải thuộc xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, là một trong những bản đẹp, đặc trưng về du lịch cộng đồng, luôn thu hút du khách gần xa đến khám phá, trải nghiệm. Bản Sì Thâu Chải cách thị trấn Tam Đường khoảng 6 km, với 63 hộ dân là người Dao sinh sống. Đứng từ bản, phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể nhìn được toàn cảnh thị trấn Tam Đường cùng khung cảnh của núi rừng bao la, hùng vĩ. Nhận thấy những tiềm năng lợi thế về phát triển du lịch cộng đông, trong những năm qua, huyện Tam Đường đã tích cực đầu tư nhiều nguồn lực để cải tạo khuôn viên, đường quanh bản và đường lên bản. Chính quyền xã, bản cũng tích cực vận động nhân dân thay đổi phương thức làm kinh tế tập trung vào phát triển du lịch, xây dựng hệ thống homstay phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Trong đó tiêu biểu đi đầu là đồng chí bí thư chi bộ, kiêm trưởng ban công tác mặt trận bản Lý A Gôn. Bản thân anh luôn nhận được sự tin tưởng của bà con nhân dân trong bản, sự đánh giá cao của Đảng bộ, chính quyền xã Hồ Thầu. Đồng chí Chảo A Lai - Bí thư Đảng ủy xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường, cho hay: “Trong quá trình triển khai nhiệm vụ về phát triển du lịch cộng đồng, đồng chí Lý A Gôn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động của bản, của xã; chịu khó nghiên cứu các loại văn bản, các cuộc họp để triển khai các nội dung phát triển du lịch. Đồng thời, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã để đưa bà con trong bản đi tham quan các mô hình phát triển du lịch tại các bản khác trong và ngoài huyện để học hỏi kinh nghiệm làm du lịch. Qua đó góp phần quan trọng trong sự phát triển chung của du lịch cộng đồng bản Sì Thâu Chải”.
Untitled 2
 Nhờ phát triển du lịch, hiện nay Sì Thâu Chải đã hiện lên những ngôi nhà khang trang.
Với quyết tâm phát triển du lịch, lấy bản thân mình làm gương đến nay Sì Thâu Chải đã và đang là một trong những điểm đến yêu thích của rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến với nơi đây du khách không những được thưởng thức, trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, được hòa mình trong không gian văn hóa của đồng bào dân tộc Dao mà còn được nghỉ dưỡng ở những homstay lịch sự, sạch sẽ do chính người dân trong bản xây dựng.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down