Người bí thư chi bộ được dân bản yêu mến

Thứ tư - 21/08/2024 23:45 52 0
Anh Vàng A Sùng – Bí thư chi bộ, Trưởng bản bản Phan Chu Hoa, xã Nùng Nàng được nhiều người biết đến bởi sự nhiệt tình, năng động luôn tận tâm với công việc. Không những vậy, anh Sùng còn được yêu mến bởi lối sống rất giản dị, hòa đồng với bà con lối xóm.
Anh Vàng A Sùng  sinh năm 1985, là người dân tộc Mông ở bản Phan Chu Hoa, xã Nùng Nàng. Năm 2020 anh được bà con tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ, trưởng bản.  Cùng lúc phụ trách 2 nhiệm vụ, anh Sùng nhận thấy bản thân cần nỗ lực nhiều hơn. Để nhân dân và đảng viên trong bản đồng lòng, đồng sức phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, anh Sùng luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của cấp trên để tuyên truyền đến mọi người trong bản thực hiện. Trong mỗi cuộc họp bản anh luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết. Bên cạnh đó, anh cùng cấp ủy chi bộ giao nhiệm vụ cụ thể cho đảng viên giúp đỡ hộ nghèo, cận nghèo; thường xuyên kiểm tra, giám sát. Hiện nay, bản Phan Chu Hoa có 123 hộ dân với trên 500 nhân khẩu, 100% dân tộc Mông sinh sống. Với sự nỗ lực vào cuộc của anh Sùng cùng cấp ủy, chính quyền bản, nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là không tin, không nghe theo kẻ xấu vi phạm pháp luật. Những vướng mắc của người dân đều được anh phối hợp với già làng, người có uy tín giải quyết thấu tình, đạt lý; đề xuất, kiến nghị vượt thẩm quyền được tổng hợp, chuyển xã, cơ quan cấp trên xem xét, giải quyết kịp thời. Nhờ đó, dân bản yên tâm phát triển kinh tế gia đình, xây dựng đời sống văn hóa mới. Nhiều năm qua, bản Phan Chu Hoa duy trì, giữ vững danh hiệu bản văn hóa. Anh Sùng tâm sự: “Không chỉ tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy chi bộ và chính quyền, các đoàn thể bản mà tôi cũng luôn nhất quán quan điểm: tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; phát huy quy chế dân chủ ở cơ sở; gần dân, bám bản. Trong cuộc sống hằng ngày nỗ lực vươn lên trước hết đảm bảo cuộc sống no ấm, hạnh phúc của gia đình, tiến tới để dân bản tin, làm theo”.
1 1 1723771665756
Anh Sùng (bên trái) hướng dẫn người dân sử dụng máy cày, bừa.
Không chỉ làm tốt công việc của một bí thư, anh Sùng còn cùng với gia đình phát triển kinh tế. Anh cùng gia đình nhận chăm sóc, bảo vệ 5ha rừng; trồng sa nhân, thảo quả dưới tán rừng; thâm canh, tăng vụ 2ha ngô lai, lúa chất lượng cao. Đồng thời, duy trì nuôi hơn 20 con lợn, trên 100 con gà thịt/lứa. Chủ động ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, gia đình anh có thu nhập ổn định hơn 100 triệu đồng/năm. Là người nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, luôn có lối sống giản dị chân thành, sẵn sàng giúp đỡ làng xóm, láng giềng, hiện anh đang giúp đỡ 2 hộ phấn đấu thoát nghèo năm 2024. Nhắc đến anh Sùng, đồng chí Nguyễn Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng uỷ xã Nùng Nàng nhận xét: “Với sự năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, đồng chí Sùng luôn tận tụy vì dân; khơi dậy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng. Minh chứng là dân bản góp sức, hiến đất mở rộng, đổ bê-tông đường giao thông nội đồng, nội bản; chăn nuôi, trồng trọt theo hướng hàng hóa, giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc Mông”
Bằng những nỗ lực phấn đấu trong phát triển kinh tế gia đình và sự nhiệt tình trong công tác xã hội, anh Sùng được tặng nhiều giấy khen của huyện, xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; biểu dương hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Anh Vàng A Sùng đã trở thành một trong những tấm gương sáng luôn được bà con Nhân dân tin yêu và mến phục./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down