Tập huấn nâng cao giá trị cây chè Shan tuyết

Chủ nhật - 11/08/2024 22:59 74 0
Nhằm nâng cao giá trị, nâng xuất chất lượng của cây chè Shan tuyết tại địa phương, cũng như nâng cao trình độ, kiến thức, kỹ thuật trồng, chăm sóc giống chè này cho người trồng chè, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Ban quản lý Rừng phòng hộ cùng Ban quản lý các Chương trình phát triển cộng đồng huyện Tam Đường, dự án CISDOMA đã tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật cho 46 hộ dân của 2 xã Khun Há và Giang Ma để phục tráng giống chè cổ Shan tuyết trên địa bàn để nâng cao giá trị vùng trồng chè; quảng bá, giới thiệu sản phẩm chè.
IMG 4817
Hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng chè Shan tuyết.
Trong lớp tập huấn các hộ dân đã được nắm bắt những kỹ thuật về trồng, chăm sóc, bón phân, phòng trừ sâu bệnh, cắt tỉa, tạo tán cho cây chè. Ngoài ra, nhân dân còn được hỗ trợ phân bón đển chăm sóc diện tích chè.
IMG 6377
Cán bộ Ban quản lý Rừng phòng hộ cùng Ban quản lý các Chương trình phát triển cộng đồng huyện Tam Đường, dự án CISDOMA kiểm tra sinh trưởng và phát triển của cây chè Shan tuyết.
Thông qua lớp tập huấn, giúp người dân bảo tồn và lưu giữ nguồn gen quý có giá trị về khoa học, văn hóa và kinh tế. Nhằm phục vụ du lịch, tạo khu sinh thái trải nghiệm và phát triển nông nghiệp bền vững gắn với việc tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, từ đó góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người dân địa phương.
    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down