Mùa vàng Tả Lèng làm nao lòng du khách

Thứ hai - 09/09/2024 22:45 76 0
Cánh đồng lúa Tả Lèng thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, Lai Châu cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 8km. Tả Lèng được biết đến bởi có những thửa ruộng bậc thang đẹp mê hoặc lòng người, đặc biệt khi đến Tả Lèng vào những ngày đầu tháng 9, đứng ở một vị trí cao nhìn xuống, cánh đồng lúa Tả Lèng như một thung lũng huyền ảo, những thửa ruộng bậc thang như dải lụa vàng mềm mại trải dài uốn lượn ôm quanh chân các ngọn núi được tạo thành từ những bàn tay khéo léo của đồng bào dân tộc Mông. Vào mùa lúa chín, cả thung lũng chuyển sang màu vàng ruộm mê đắm lòng du khách đường xa.

Những thửa ruộng bậc thang uốn lượn mềm mại như những dải lụa óng vàng.
Anh Nguyễn Xuân Thủy, một du khách ở Hà Nội, chia sẻ với chúng tôi đây là lần thứ hai anh đến với Cánh đồng Tả Lèng. Mỗi lần đến, anh đều dành một ngày để đi ngắm và chụp những bức hình về Thung lũng vàng Tả Lèng - một bức tranh tuyệt đẹp nơi rẻo cao Tây Bắc. Anh Nguyễn Xuân Thủy – Du khách Hà Nội, chia sẻ: “Tôi đến với Lai Châu lần này là lần thứ 2 và đều vào dịp Quốc khánh 2/9, năm ngoái cũng vào thời điểm này tôi đi leo núi, khi về đến thung lũng đây thì đã chiều muộn nên hôm sau tôi đã dành riêng 1 ngày ở đây để tận hưởng mùa vàng ở đây. Năm nay với sự tình cờ tôi trở lại Lai Châu cũng đúng dịp đi leo núi, do vậy đã đến đây rồi tôi chắc chắn sẽ dành khoảnh thời gian để trở lại cái thung lũng rất mê hoặc lòng người này”.

Mỗi khi mùa vàng Tả Lèng cũng chính là thời điểm thu hút đông đảo du khách thập phương đến để lưu lại những khoảnh khắc bình yên nơi đây.
Nằm dưới chân núi Tả Liên Sơn, từ lâu địa danh Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu nổi tiếng với những cung ruộng bậc thang đẹp kỳ vĩ. Dưới nắng vàng rực rỡ, những cung ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng, Tả Lèng hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp nơi rẻo cao Tây Bắc. Chị Nguyễn Thị Tuyết – Du khách Từ Sơn, Bắc Ninh, nói: “Tôi lên Lai Châu lần đầu, đến với ruộng bậc thang Tả Lèng tôi cảm thấy rất yên bình, hùng vĩ, cánh đồng lúa rất đẹp và thời tiết mát mẻ, người dân thân thiện, mến khách. Tôi cảm thấy yêu vẻ đẹp nơi này”.
 Ánh hoàng hôn hòa cùng màu vàng rực rỡ của cánh đồng lúa chín tạo nên một bức tranh nên thơ ở Tả Lèng.
Đứng trước phong cảnh thơ mộng của mùa vàng Tả Lèng, chị Nguyễn Quỳnh Ngân – Phường Tân Phong, Tp.Lai Châu, tỉnh Lai Châu, tự hào cho hay: “Bản thân tôi là người ở thành phố Lai Châu nhưng tôi cảm thấy rất yêu và thích khung cảnh thiên nhiên của quê hương. Mỗi năm đến mùa vàng ở Tả Lèng tôi đều lên đây để chụp ảnh và tận hưởng vẻ đẹp này. Từ đó quảng bá hình ảnh của Lai Châu đến với bạn bè dưới xuôi rằng quê hương của tôi rất đẹp”.
 Sắc đỏ của lá cờ Tổ quốc giữa mùa vàng Tả Lèng.
Cánh đồng lúa Tả Lèng có diện tích khoảng hơn 300 ha, thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 8km. Vào mùa lúa chín, cả thung lũng chuyển sang màu vàng ruộm đã làm mê đắm khách đường xa. Để gìn giữ được cảnh quan của ruộng bậc thang Tả Lèng và quảng bá tới đông đảo du khách biết đến, ông Hảng A Lử - P.Chủ tịch UBND xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Để kích cầu phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh cánh đồng lúa của Tả Lèng tới đông đảo du khách thì chúng tôi đã làm tốt công tác vận động bà con nhân dân giữ gìn hiện trạng ruộng bậc thang. Đồng thời gắn việc quảng bá, thu hút du khách đến với ruộng bậc thang Tả Lèng thông qua hoạt động leo núi checking đỉnh Tả Liên Sơn, đỉnh Putaleng, từ đó phát triển các dịch vụ Homestay, góp phần tăng thu nhập cho người dân địa phương”.

Toàn cảnh thung lũng ruộng bậc thang xã Tả Lèng mùa lúa chín..
Ruộng bậc thang ở xã Tả Lèng là sự kết hợp của thiên nhiên cộng với bàn tay cần mẫn, tần tảo của người "Họa sĩ nông dân" vùng cao. Vào mùa lúa chín, những thửa ruộng bậc thang nơi đây đẹp như một bức tranh làm nao lòng người. Đến đây, du khách được ngắm những thửa ruộng bậc thang đẹp như những nét vẽ. Vậy còn chần chừ gì nữa, mời mọi người đến với Tả Lèng để ngắm nét đẹp ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây