Phiên họp tháng 11 của UBND huyện

Chủ nhật - 25/11/2018 21:23 409 0
Ngày 19/11/2018, UBND huyện Tam Đường đã tổ chức phiên họp tháng 11 nhằm đánh giá những kết quả đạt được từ đầu năm đến nay, đồng thời chuẩn bị các nội dung báo cáo trước kỳ họp thứ 7 của HĐND huyện sắp tới. Dự phiên họp có đ/c Hoàng Thọ Trung – TUV, Bí thư huyện ủy; thường trực HĐND - UBND - UB MTTQ, các cơ quan, ban ngành huyện, các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Tại phiên họp các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2018. Theo đó, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của huyện ủy - HĐND - UBND huyện, đến thời điểm này trong 17 chỉ tiêu đã hoàn thành thắng lợi 16 chỉ tiêu, chỉ còn duy nhất 1 chỉ tiêu về giáo dục là công nhận mới các trường đạt chuẩn quốc gia mới đạt 66.7%. Để đạt được những kết quả trên là sự cố gắng, nỗ lực từ huyện đến xã, theo đó tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Tam Đường tiếp tục có bước phát triển toàn diện, tổng sản lượng lương thực đạt 43.200 tấn, bình quân lương thực đạt 764 kg/người/năm. Thu nhập bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng/người/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng xác định, tỷ trọng sản xuất nông - lâm thủy sản chiếm 37,6%; công nghiệp - xây dựng chiếm 24,9%; thương mại - dịch vụ chiếm 37,5%; Tốc độ tăng trưởng đàn gia súc đạt 6%/năm; trồng rừng mới đạt 102,1% kế hoạch; Sản xuất công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp tiếp tục được quan tâm phát triển; hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển khá đồng bộ gắn với xây dựng nông thôn mới; giá trị hàng nông sản xuất khẩu đạt 40 tỷ đồng; Tập trung chỉ đạo, duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới. 96,8% số bản có đường tới bản được cứng hóa, thuận tiện trong 4 mùa; thu ngân sách trên địa bàn đạt gần 28,4 tỷ đồng; các dự án, công trình xây dựng được đầu tư cơ bản đảm bảo tiến độ và theo đúng chất lượng được phê duyệt; Số cơ quan, đơn vị, trường học, số bản, hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa đạt 100% kế hoạch; Các chương trình y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện có hiệu quả, toàn huyện đã có gần 5 bác sỹ/vạn dân; giáo dục có những chuyển biến rõ rệt, các chương trình an sinh xã hội được thực hiện kịp thời, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.


Quang cảnh phiên họp thường kỳ tháng 11 của UBND huyện.

          Cũng trong phiên họp, các đại biểu còn được thông qua các báo cáo những kết quả sau 2,5 năm thực hiện nghị quyết số 18 cảu HĐND về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; đề án nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống y tế cấp cơ sở; đề án đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện giai đoạn 2016 - 2020, cùng nhiều nội dung quan trọng khác.


Đ/c Hoàng Thọ Trung - UV BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại phiên họp.

          Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, đ/c Hoàng Thọ Trung - Bí thư huyện ủy đánh giá cao những kết quả UBND huyện đã đạt được trong năm 2018, đồng thời Bí thư huyện ủy cũng đề nghị UBND huyện, các xã, thị trấn từ nay đến cuối năm cần bám sát vào các chỉ tiêu, tháo gỡ những khó khăn nhất là việc giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ giải ngân chương trình, dự án; đẩy mạnh thu ngân sách; chủ động xây dựng trường, trạm đạt chuẩn quốc gia; đảm bảo vệ sinh ATTP; chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; thực hiện thắng lợi các chương trình nhất là chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tác giả: Hoàng Cường

Nguồn tin: Đài TT-TH Tam Đường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down