Ngày hội hái Lê xã Giang Ma lần thứ nhất năm 2024

Thứ ba - 25/06/2024 03:36 49 0
Ngày 22/6, Xã Giang Ma, huyện Tam Đường tổ chức Ngày Hội hái Lê lần thứ nhất năm 2024. Dự ngày Hội có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đ/c Hà Trọng Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh. Về phía huyện Tam Đường dự có đ/c Tẩn Thị Quế - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo UBND huyện Tam Đường, các phòng, ban chuyên môn của huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn cùng đông đảo nhân dân và du khách trong, ngoài huyện.
 
DSC06857
Các đại biểu tham dự ngày Hội.
 Ngày hội hái Lê xã Giang Ma lần thứ nhất với chủ đề “ Vị ngọt quả lê Giang Ma” được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm quả Lê của xã, tôn vinh những người trồng Lê trên địa bàn huyện Tam Đường nói chung, xã Giang Ma nói riêng; tạo cơ hội cho những người trồng Lê được giao lưu học hỏi, tìm hiểu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc Lê; tạo ra sản phẩm có giá trị từ quả Lê. Đồng thời thông qua Ngày hội nhằm quảng bá sản phẩm Lê, quy trồng và chăm sóc cây Lê gắn với xây dựng sản phẩm du lịch, trải nghiệm, để hướng tới thông điệp “ Sản xuất nông sản sạch gắn bảo vê môi trường” góp phần khôi phục, duy trì sinh thái tự nhiên bền vững, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người.
DSC07066
 Phần thi hái Lê tại ngày Hội.
Ngày hội đã diễn ra các hoạt động hính như: Thi hái quả; giới thiệu và trưng bày mâm quả; cắt tỉa lê nghệ thuật; tôn vinh người trồng lê tiêu biểu; trải nghiệm vườn lê; cùng các hoạt động thi giã bánh giầy, thi kéo co, giao lưu trò chơi dân gian, văn nghệ; trình diễn nghề thêu hoa văn trên vải, vẽ sáp ong; trưng bày nhạc cụ, nông cụ, sản phẩm lê, rau củ quả, cây dược liệu...
DSC06818
Các đ/c Lãnh đạo tỉnh, huyện tham quan không gian trưng bày sản phẩm Lê Giang Ma.
Cũng tại ngày hội, UBND huyện Tam Đường trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao cho sản phẩm lê Giang Ma của Tổ hợp tác chăm sóc, phát triển lê và liên kết tiêu thụ sản phẩm quả lê xã Giang Ma. Ban Tổ chức tặng Giấy Chứng nhận cho 3 gia đình có thành tích tiêu biểu trong công tác trồng, chăm sóc và phát triển cây lê trên địa bàn xã Giang Ma.
         
DSC06936
 Đ/c Sùng Lử Páo – P.Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP hạng 3 sao cho sản phẩm lê Giang Ma.
Giang Ma là địa phương có địa hình cao trên 1000m so với mực nước biển, khí hậu quanh năm mát mẻ, ôn hòa, đó chính là điều kiện thuận lợi cho phát triển cây trồng ôn đới, các loại dược liệu quý như Sâm Lai Châu, tam thất, thất diệp nhất chi hoa…đặc biệt là các loại cây ăn quả ôn đới như Lê, Mận, Đào, Hồng trong những năm qua đã trở thành điểm nhấn của xã. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm hướng tới phát triển du lịch nông nghiệp trải nghiệm của địa phương.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down