Người trưởng bản gương mẫu làm theo lời Bác

Thứ hai - 07/10/2024 04:38 108 0
Anh Hoàng Quốc Dương – Phó Bí thư chi bộ, Trưởng bản Thèn Thầu, xã Bình Lư được nhiều người biết đến bởi sự nhiệt tình, năng động luôn tận tâm với công việc. Không những vậy, anh Dương còn được yêu mến bởi lối sống rất giản dị, hòa đồng với bà con lối xóm, anh là một trong những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo lời Bác.
img 351 a
Anh Hoàng Quốc Dương – Phó Bí thư chi bộ, Trưởng bản thèn Thầu, xã Bình Lư đang chia sẻ kinh nghiệm trồng bí xanh cho người dân.
Anh Hoàng Quốc Dương sinh năm 1988, là người dân tộc Giáy ở bản Thèn Thầu, xã Bình Lư, năm 2019 anh được bà con tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư chi bộ, Trưởng bản Thèn Thầu. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, để hoàn thành tốt công việc được giao, anh tích cực học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con Nhân dân, bám sát nghị quyết của cấp trên để cụ thể hóa cho phù với những lĩnh vực ở bản. Trong mỗi cuộc họp bản anh luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời giải quyết tốt các mối quan hệ ngay từ cơ sở. Từ chuyển dịch cơ cấu cây trồng, xây dựng đời sống văn hóa đến xây dựng nông thôn mới, anh đều học hỏi kinh nghiệm ở nhiều nơi về áp dụng sáng tạo, phù hợp với bản mình. Nhờ đó tinh thần đoàn kết nội bộ ngày càng được phát huy, bà con trong bản thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh. Anh Hoàng Quốc Dương –Phó Bí thư chi bộ, Trưởng bản Thèn Thầu, xã Bình Lư chia sẻ: “Bản thân tôi phải gương mẫu học tập và làm theo Bác, góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con nơi đây. Không quá cầu kỳ, hình thức, tôi tin rằng những đổi thay theo chiều hướng tích cực dù là nhỏ nhất, sẽ là cái gốc để bà con hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Với vai trò là Phó bí thư chi bộ, Trưởng bản, tôi nghĩ trước tiên mình phải luôn gương mẫu đi đầu, dám nghĩ, dám làm, dám vượt qua mọi thử thách, nói phải đi đôi với làm, làm thực tế để dân thấy, dân nghe, dân học theo” 
Với sự hoạt động tích cực không ngừng nghỉ, mọi nỗ lực của anh đã đem lại thành quả xứng đáng. Cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong bản luôn đoàn kết, thống nhất, kinh tế phát triển, đời sống văn hóa mới được triển khai sâu rộng, hiệu quả. Số hộ khá, giàu trong bản tăng hàng năm, hộ nghèo giảm. Trong bản đã dần hình thành nhiều mô hình kinh tế trang trại, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, bà con đã biết áp dụng KHKT vào sản xuất. Bản có 102 hộ thì hiện nay chỉ còn 11 hộ nghèo (theo tiêu chí mới), tình hình an ninh trật tự bản luôn đảm bảo, 100% trẻ trong độ tuổi được huy động ra lớp, trên 80% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa.
z5904397903071
Không chỉ năng động, nhiệt tình tham gia công tác xã hội, anh Dương còn luôn đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế. Anh Hoàng Quốc Dương đang chăm sóc đàn trâu của gia đình.
Không chỉ năng động, nhiệt tình tham gia công tác xã hội, anh Dương còn luôn đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế. Anh là người tiên phong đưa giống bí xanh về trồng đem lại hiệu quả kinh tế cao. Qua trồng và chăm sóc cây bí xanh anh nhận thấy cây bí dễ trồng, dễ sống, phát triển tốt, sản lượng quả cao, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương nên anh đã tuyên truyền vận động người dân trong bản chuyển đổi một số diện tích đất kém hiệu quả sang trồng bí. Hiện nay, trong bản có 7 hộ trồng bí xanh mang lại hiệu quả kinh tế. Ngoài ra anh còn đầu tư chăn nuôi trâu, lợn, gà và đưa các giống lúa ngô mới vào gieo trồng đem lại năng suất cao. Từ mô hình kinh tế tổng hợp này đã cho gia đình anh thu nhập trên 100 triệu đồng mỗi năm. Là người nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, luôn có lối sống giản dị chân thành, sẵn sàng giúp đỡ làng xóm, láng giềng anh Dương luôn được cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao và nhận được tình cảm yêu quý của  mọi người trong bản. Nhận xét về anh Dương, ông Lù Kim Sơn – Bí thư chi bộ 11, bản Thèn Thầu, xã Bình Lư cho biết: “Đồng chí Dương là một người rất nhiệt tình, đồng chí thường xuyên cùng với chi bộ tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước. Luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào và thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế cho bà con dân bản…”
z5904400379734
Với vai trò là Phó Bí thư chi bộ, Trưởng bản anh Dương đã thường xuyên tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành chủ trương đường lỗi của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.
Với những đóng góp tích cực đó, anh Hoàng Quốc Dương đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp các ngành hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, năm 2023, anh đã vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu tặng bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM năm 2023./.
Ngọc Hà – Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà – Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down