Gương Dân quân cơ động phát triển kinh tế giỏi

Thứ tư - 28/08/2024 22:29 95 0
Sinh ra và lớn lên tại bản Thèn Sin 2, xã Thèn Sin, anh Lò Văn Ệ vừa là trưởng bản vừa là chiến sỹ dân quân cơ động là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó và ý chí vươn lên trong cuộc sống.
IMG 2259
Anh Lò Văn Ệ tham gia huấn luyện lực lượng dân quân
Sinh năm 1987 trong một gia đình có 5 anh em, anh Ệ sớm phải đối mặt với những khó khăn của cuộc sống nông thôn. Sau khi học xong lớp 9, anh không tiếp tục theo học nữa bởi gia đình khó khăn mà xung phong nhập ngũ, cuối năm 2008 hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ, anh lập gia đình và bắt đầu hành trình phát triển kinh tế cho gia đình nhỏ của mình.
IMG 2283
Anh Lò Văn Ệ (người ngồi giữa) cùng các chiến sỹ dân quân kiểm tra, vệ sinh súng sau huấn luyện.
Ban đầu cuộc sống của gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn. Khi ra ở riêng anh  được bố mẹ hỗ trợ 2 con trâu và 4.000m² ruộng, cả 2 vợ chồng anh phải làm việc khá vất vả để trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, với tinh thần vượt khó và bản lĩnh của người lính cụ Hồ, anh Lò Văn Ệ đã không quản ngại khó khăn và nỗ lực không ngừng. Bắt đầu bằng việc chăn nuôi, trồng trọt và làm đủ các công việc từ thợ xây, cơ khí, cho đến lắp đặt điện nước. Nhờ sự cần cù, chịu khó, anh đã dần tích lũy được một số vốn nhỏ để mở rộng sản xuất.
Từ năm 2017 đến 2019, anh theo học lớp trung cấp trồng trọt và bảo vệ thực vật, nhờ những kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực này, anh đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi và trồng trọt. Đến nay, gia anh đã sở hữu 6 con trâu, 5 con ngựa, 4.000m² ao và 5.000m² ruộng cùng chăn nuôi thêm gia cầm. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh và gia đình đã mang lại thành quả đáng khích lệ với một cơ ngơi khang trang, thu nhập bình quân hàng năm đạt từ 120 đến 150 triệu đồng.
IMG 2262
Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ là dân quân cơ động, anh Ệ còn tích cực phát triển kinh tế gia đình.
Không chỉ là một người nông dân giỏi, anh Lò Văn Ệ còn được bà con trong bản tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận. Từ năm 2015 đến nay, anh còn đảm nhiệm vai trò trưởng bản, trên cương vị nào anh cũng luôn nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng. Bên cạnh đó, anh còn là một chiến sĩ dân quân cơ động của lực lượng dân quân xã, tích cực tham gia các hoạt động quân sự, quốc phòng địa phương, đặc biệt là các đợt huấn luyện, tuyển quân. Với những đóng góp không ngừng, anh đã được các cấp, ngành tặng nhiều giấy khen, trở thành tấm gương sáng cho nhiều người noi theo. Anh Ệ chia sẻ: Bản thân tôi là một chiến sỹ dân quân, đồng thời cũng là trưởng bản tôi đã chủ động phối hợp với các đoàn thể bản hàng năm tuyên truyền con em trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự cũng như tham gia huấn luyện hàng năm. Ngoài nhiệm vụ huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương. Bản thân tôi luôn cố gắng, nỗ lực tìm cho mình những cơ hội, công việc để phát triển kinh tế gia đình.
IMG 2274
Anh Lò Văn Ệ đang chăm sóc và kiểm tra đàn trâu của gia đình
Mặc dù đảm nhận nhiều trọng trách, nhưng ở cương vị nào anh Ệ cũng làm vệc với tinh thần trách nhiệm cao, sẵn sàng tham gia thực hiện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở địa phương, đồng thời nhiệt huyết, nỗ lực tìm hướng phát triển kinh tế gia đình. Chính từ những nỗ lực đó của anh Lò Văn Ệ được cấp Ủy, chính quyền xã Thèn Sin và Ban Chỉ huy quân sự xã đánh giá cao. Đ/c Bùi Đình Thành - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Thèn Sin nhận xét: Đối với đ/c Lò Văn Ệ là một chiến sỹ dân quân cơ động của lực lượng dân quân xã, đ/c luôn nhiệt tình tham gia các nhiệm vụ huấn luyện, tích cực phối hợp với các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự, Phòng cháy chữa cháy rừng, khắc phục hậu quả thiên tai. Bên cạnh đó, đ/c luôn chủ động tuyên truyền, vận động thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự . Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương, đ/c Ệ còn là một tấm gương trong phát triển mô hình trồng trọt kết hợp chăn nuôi để kinh tế gia đình, nhờ đó thu nhập của gia đình đ/c khá ổn định, là một trong những tấm gương để không chỉ riêng trong lực lượng dân quân mà bà con Nhân dân trong xã học tập và làm theo.
Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, anh Lò Văn Ệ không chỉ là một người nông dân giỏi mà còn là một công dân mẫu mực, một chiến sĩ dân quân gương mẫu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của quê hương Thèn Sin.
        Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down