Bản Bo hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia

Thứ tư - 09/10/2024 22:26 76 0
Hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024 với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Nhiều địa phương đã phát động, đẩy mạnh hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng, tổ công tác triển khai thực hiện đề án 06. Từ đó, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trên cả ba trụ cột chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.
Tại bộ phận 1 của của UBND xã Bản Bo, huyện Tam Đường, người dân khi đến giao dịch thực hiện các thủ tục hành chính được cán bộ, công chức hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng định danh điện tử công dân VneID. Hướng dẫn sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến, truy cập hệ thống một cửa tỉnh Lai Châu. Cùng với đó, cách sử dụng diện thoại thông minh để thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó nâng cao kĩ năng số cho người dân. Chị Nùng Thị Chính – Bản Hưng Phong, xã Bản Bo, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Nay tôi lên xã xin bản sao giấy khai sinh cho con và được cán bộ xã hướng dẫn cài đặt sử dụng VneID, thấy rất tiện lợi, có thể tích hợp thẻ căn cước, bảo hiểm vào điện thoại. Hướng dẫn em sử dụng ứng dụng ngân hàng, nhiều lúc không có tiền mặt thì thực hiện quét thẻ rất nhanh”.
CD2
 Cán bộ xã hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng các ứng dụng được tích hợp trên điện thoại.
Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia 10/10, xã Bản Bo đã đẩy mạnh hoạt động của các tổ công nghệ số cộng đồng, triển khai chiến dịch “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số. Bản Hưng Phong là bản trung tâm xã Bản Bo, có tuyến quốc lộ 32 chạy qua, với nhiều hộ kinh doanh, dịch vụ. Những ngày này, tổ công nghệ số cộng đồng của bản phối hợp với đoàn thanh niên xã, công an xã thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các hộ sản xuất kinh doanh sử dụng nền tảng số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Cùng với đó là những kĩ năng đảm bảo an toàn, phòng chống lừa đảo trên không gian mạng. Bà Phạm Thị Lý - Trưởng bản Hưng Phong, xã Bản Bo, huyện Tam Đường, cho hay: “Bản Hưng Phong chúng tôi có trên 200 hộ, trong bản khoảng 70% đã có điện thoại thông minh, trong thời gian qua, được công an cán bộ xã xuống bản tuyên truyền cho bà con về chuyển đổi số, bà con biết sử dụng điện thoại để thanh toán các giao dịch không tiền mặt”.
 
CD1
Cán bộ, chiến sĩ xã Bản Bo tuyên truyền, hướng dẫn cho cửa hàng tạp hóa về việc ứng dụng CNTT trong kinh doanh.
Chuyển đổi số giúp thu hẹp khoảng cách số giữa khu vực nông thôn và thành thị, thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chính quyền xã góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành. Ký kết hợp tác với doanh nghiệp viễn thông để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, tạo lập các mã QR thanh toán cho các hộ kinh doanh, thanh toán qua tài khoản ngân hàng với các dịch vụ thiết yếu như điện, nước. Truyền thông nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, hỗ trợ người dân chuyển từ máy điện thoại 2G sang 4G. Ông Đèo Văn Tình - Chủ tịch UBND xã Bản Bo, huyện Tam Đường, cho biết thêm:“Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, xã Bản Bo đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò ý nghĩa, lợi ích của chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và sự phát triển kinh tế - hội trên địa bàn”
Năm 2024 là năm thứ 3 Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10 được tổ chức với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”. Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia, các địa phương trên toàn tỉnh tỉnh đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền hướng dẫn các kĩ năng số cho công dân như: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; mua sắm trực tuyến; thanh toán trực tuyến và đảm bảo an toàn trên không gian mạng. Góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia. Thực hiện có hiệu quả chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Cầm Thanh

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down