Chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Thứ tư - 18/09/2024 03:06 85 0
Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo” cùng chung tay chia sẻ, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ gây ra, những ngày qua không chỉ các cơ quan, đơn vị, tổ chức mà còn có nhiều người dân trên địa bàn huyện Tam Đường với tinh thần tự nguyện đang chung tay để hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sớm vượt qua mất mát, đau thương, ổn định đời sống.
IMG 9126
Đông đảo người dân đến ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào vùng lũ.
Sau khi cơ bão số 3 đi qua, nhiều tỉnh miền Bắc nước ta bị ảnh hưởng nặng nề về người và tài sản, đau thương, tang tóc bao trùm cả một khu vực, biết bao gia đình mất mát. Trước những hình ảnh do các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội  đưa tin, nhiều bạn trẻ đang sinh sống trên địa bàn huyện đã không cầm được lòng đã đứng ra kêu gọi bạn bè, người thân cùng chung tay, góp sức để hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
IMG 7944
Người dân trên địa bàn huyện đang chuẩn bị những xuất cơm để chuyển đến đồng bào vùng lũ.
Trước tình hình đó chị Lý Minh Nguyệt ở bản Toòng Pẳn - xã Bình Lư đã kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ. Bên cạnh đó, hơn chục bạn bè của chị cũng bớt chút thời gian đến mỗi người một việc tham gia nấu cơm, chuẩn bị đồ ăn và nắm thành từng gói để kịp vận chuyển đến với đồng bào, nhân dân vùng lũ. Chỉ sau hơn 1 ngày chị đã huy động được gần 2 tấn gạo cùng khối lượng hàng hóa lớn như gạo, mì tôm, nước uống, sữa, bánh kẹọ, thuốc men để hỗ trợ đồng bào ở các huyện của tỉnh Lào Cai. Chị Nguyệt tâm sự: Khi trên các trang mạng xã hội thông tin về tình hình thiệt hại nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3, mưa lũ, sạt lở đã cuốn trôi đi nhiều nhà cửa, người người thiệt mạng, bản thân em thấy rất thương những người dân ở đó. Đặc biệt, Lào Cai lại là tỉnh ở gần với chúng em nhất, mặc dù em ở đây 27 năm rồi nhưng chưa bao giờ mình ở trên vùng núi có thể bị thiệt hại do sạt sở hay lũ lụt khủng khiếp đến thế. Em muốn kêu gọi mọi người cùng chung tay cùng em đem những xuất cơm, gói bánh và các nhu yếu phẩm đến tay bà con những lúc khó khăn như thế này.
IMG 7544
Các cá nhân ủng hộ gạo để hỗ trợ đồng bào của tỉnh Lào Cai bị ảnh hương bởi thiên tai.
Mặc dù vẫn còn trẻ, làm nghề tự do, cuộc sống cũng chưa thật sự khá giả nhưng khi nhìn thấy những hình ảnh hoang tàn do cơn bão số 3 mang lại, nghe lời kêu gọi của Chị Nguyệt, chị Nguyễn Thị Lan ở bản Sân Bay - Thị trấn Tam Đường đã cùng chung tay ủng hộ và tham gia các hoạt động phân chia, đóng gói các vật dụng do bà con nhân dân ủng hộ để sớm chuyển đến đồng bào vùng lũ. Chị Lan chia sẻ: Sau khi cơn bão số 3 đi qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng em thấy rất nhiều hình ảnh thương tâm, đau xót bởi ảnh hưởng của cơn bão. Mặc dù trên khu vực của huyện Tam Đường nơi chúng em đang sinh sống cũng có bị ảnh hưởng của cơn bão, nhưng thiệt hại không đáng kể. Khi chứng kiến những hình ảnh đau thương như vậy chúng em cũng như bà con nhân dân trên toàn huyện cũng đang chung tay, góp sức để gửi đến đồng bào miền Bắc giúp bà con phần nào giảm bớt những khó khăn, mất mát. Chúng em chỉ mong nhân dân vùng lũ sớm vượt qua những khó khăn trước mắt, cùng nhau tiếp bước để xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn.
IMG 7824
Cán bộ, viên chức người lao động TTYT huyện ủng hộ đồng bào của tỉnh Lào Cai bị ảnh bởi cơn bão số 3.
Cùng với sự phát động của UB MTTQ các cấp, với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, không chỉ các các cơ quan, đơn vị, tổ chức mà mỗi người dân trên địa bàn huyện Tam Đường đã thể hiện tinh thần đoàn kết tương trợ nhau những lúc khó khăn qua đó góp phần thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc.Theo đó, tính đến hết ngày 16/9, UB MTTQ huyện đã tiếp nhận hơn 17 tấn hàng cùng gần 125 triệu đồng trao cho 5 huyện, thị xã của Lào Cai. Bên cạnh đó, một số cá nhân trên địa bàn huyện cũng đã huy động được gần 10 tấn hàng để hỗ trợ cho các địa phương của tỉnh Lào Cai bị thiệt hại nặng nề do cơ bão số 3. Ông Lò Văn Yếm - Chủ tịch UB MTTQ huyện cho rằng: Hưởng ứng lời kêu gọi của UB MTTQ tỉnh ngoài các cơ quan, tổ chức, cá nhân ủng hộ qua kênh của UB MTTQ huyện và các tổ chức thành viên của MTTQ huyện, chúng tôi cũng đánh giá cao các nhóm thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân. Ngoài nguồn tiếp nhận qua UB MTTQ huyện, một số đồng bào, nhân dân trên địa bàn huyện cũng thành lập các nhóm thiện nguyện trực tiếp huy động, quyên góp đặc biệt là đến trực tiếp hỗ trợ các huyện của tỉnh Lào Cai. Qua đó, chúng tôi cũng ghi nhận và đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của các tổ chức, cá nhân và Nhân dân trên địa bàn huyện. 
IMG 3058
Những chuyến xe mang nặng nghĩa tình của nhân dân huyện Tam Đường đến với đồng bào vùng thiên tai.
Qua những đau thương, mất mát của đồng bào các dân tộc ở các tỉnh vùng lũ, mỗi tinh thần, tấm lòng, sẻ chia của không chỉ các đơn vị, tổ chức mà mỗi cá nhân trên địa bàn huyện đã xích lại gần nhau hơn để chung tay góp sức trợ giúp cho đồng bào. Đồng bào, 2 tiếng thiêng liêng trong khó khăn, gian khó, nghĩa tình ấy lại được nhân lên gấp bội thể hiện truyền thống tương thân tương ái đã tạo nên sức mạnh vô cùng to lớn của dân tộc. Sự sẻ chia ấy góp phần tiếp thêm động lực để đồng bào vùng lũ vơi bớt đi những đau thương, mất mát tiếp tục đứng lên hướng về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.
    Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down