Gần 500 cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Bản Bo được tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ ba - 15/10/2024 02:58 8 0
Nhằm nâng cao ý thức cho các bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường về ý thức chấp hành pháp luật. Sáng ngày 14/10/2024, Trường THCS Bản Bo phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Tam Đường, Công an xã Bản Bo và Chi nhánh Ngân hàng Agribank Tam Đường tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho gần 500 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.
IMG 9348
Quang cảnh buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tại trường THCS Bản Bo.
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong trường đã được nghe Cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện, Công an xã thông tin dấu hiệu nhận biết một số loại Ma túy hiện nay, những tác hại của Ma túy đối với sức khỏe kinh tế và đời sống của mỗi gia đình và xã hội. Những thủ đoạn của tội phạm mua bán người trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của con người mà đối tượng tác động chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Nạn nhân của mua bán người thường bị bóc lột sức lao động, buộc phải làm những công việc nặng nhọc, quá sức; Bị hành hạ đánh đập tàn nhẫn, thậm chí tử vong; bị cưỡng bức, bóc lột tình dục hoặc mua bán nội tạng…
IMG 5478
Thiếu tá Nguyễn Trường An - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện tuyên truyền đến các thầy, cô giáo và học sinh những tác hại của Ma túy và phòng chống mua bán người.
Tình trạng trên không chỉ gây ra hậu quả nghiêm trọng đến lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội mà còn là nguyên nhân làm phát sinh, phát triển các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự - xã hội tại địa phương.
IMG 1207
Đại úy Bùi Văn Thùy - Cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an huyện tuyên truyền đến các thầy, cô giáo và học sinh những quy định của Luật giao thông đường bộ.
Bên cạnh đó, cán bộ Đội CSGT Công an huyện cũng tuyên truyền đến các thầy, cô giáo và học sinh một số quy định của Luật giao thông đường bộ, những quy tắc khi tham gia giao thông, đặc biệt đối với các em học sinh khi tham gia giao thông phải tuân thủ nghiêm các quy định, đi đúng phần đường, làn đường không lạng lách, đánh võng, không phóng nhanh vượt ầu, dàn hàng ngang, hàng ba, đùa nghịch trên đường tránh gây ảnh hưởng đến các phương tiện tham gia giao thông khác và dẫn đến nguy cơ mất an toàn giao thông.
IMG 9580
Đại diện Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh trường THCS Bản Bo ký cam kết chấp hành pháp luật trật tự ATGT đường bộ với cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an huyện.
Cũng tại buổi tuyên truyền cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh trong trường đã tiến hành ký cam kết với Đội CSGT Công an huyện chấp hành nghiêm các quy định của Luật giao thông đường bộ. Nhân dịp này, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện và Chi nhánh Ngân hàng Agribank Tam Đường đã tặng 10 xuất quà gồm sách, vở viết và 20 chiếc mũ bảo hiểm cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập.
IMG 3569
Cán bộ Đội CSGT - Trật tự Công an huyện trao tặng mũ bảo hiểm cho các em học sinh nghèo.
IMG 5548
Cán bộ Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy, Đội CSGT - Trật tự Công an huyện và cán bộ Ngân hàng Agribank Tam Đường trao quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
      Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:       Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down