Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo
Thứ sáu - 27/12/2019 04:419350
Thời gian qua, các phong trào thi đua đã được các đơn vị trên địa bàn huyện Tam Đường tích cực triển khai với nhiều hình thức đa dạng gắn với từng nhiệm vụ chuyên môn. Đặc biệt là tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo góp phần đảm bảo ổn định chính trị trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Trong năm 2019, UBND huyện đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn triển khai 4/4 cuộc thanh tra theo kế hoạch, hoàn thành 03 cuộc, đang thực hiện 01 cuộc; kiến nghị thu hồi 01 trường hợp 2.000.000 đồng (nhận hỗ trợ nhưng không thực hiện đúng cam kết về chính sách dân số); kiến nghị xử lý hành chính, xử lý kinh tế UBND xã Bình Lư nộp trả ngân sách huyện 280.000.000 đồng do hết nhiệm vụ chi, thu hồi 6.499.000 đồng hỗ trợ tiền điện hộ chính sách xã hội năm 2017 (kết dư).
Cán bộ tại Bộ phận Một cửa UBND huyện luôn niềm nở với người dân khi đến giao dịch
Bên cạnh đó, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân đảm bảo kịp thời, khách quan, dân chủ và công bằng. Trong năm 2019, Ban tiếp công dân, các cơ quan, đơn vị huyện, các xã, thị trấn tiếp 243 lượt bằng 245 người và 243 vụ việc. Đến nay, đã giải quyết 243/243 vụ việc. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được tập trung thực hiện: tiếp nhận 86 đơn bằng 91 vụ việc (giảm 29 đơn, 28 vụ việc so với cùng kỳ năm 2018).