Những năm qua, công tác cải cách hành chính được Đảng ủy, UBND xã tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị phục vụ các hoạt động. Cán bộ được phân công phụ trách các lĩnh vực thường xuyên được tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ để bảo đảm tuân thủ các nội quy, quy chế, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân trên địa bàn. Những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp xã, như chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn được giải quyết trong ngày, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Những hồ sơ cần điều tra xác minh thì có phiếu hẹn và thực hiện trả hồ sơ đúng thời gian, những hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết của xã thì hướng dẫn cho nhân dân đến nơi có đủ thẩm quyền giải quyết. Trình độ, năng lực, tinh thần trách nhiệm, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ tại bộ phận được nâng lên một cách chuyên nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính, có phẩm chất đạo đức tốt, thái độ lịch sự, có tác phong nghiêm túc, ý thức tổ chức kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao khi tiếp xúc, tạo được lòng tin của nhân dân.
Đến làm thủ tục tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Hồ Thầu, anh Hoàng Văn Danh -Xã Hồ Thầu, cho hay: “Hôm nay tôi đi làm lại giấy khai sinh, đến đây được cán bộ hướng dẫn rất nhiệt tình, thái độ niềm nở và đặc biệt là nhận lại kết quả giao dịch một cách nhanh chóng. Tôi cảm thấy rất hài lòng khi đến đây thực hiện các giao dịch thủ tục hành chính”.
Người dân đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã Hồ Thầu.
Để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân khi đến làm thủ tục hành chính, UBND xã đã đặt hòm thư góp ý để tiếp nhận ý kiến của công dân. Nghiêm túc tiếp thu, xử lý nghiêm những thiếu sót, khuyết điểm mà nhân dân, tổ chức phản ánh đối với từng bộ phận không chấp hành nghiêm túc quy định, quy chế về cải cách hành chính, gây phiền hà, sách nhiễu, gây bức xúc trong nhân dân. Yêu cầu cán bộ, công chức của xã thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp. Vì vậy, công việc được triển khai nhanh chóng, tiếp nhận và trả kết quả ngay trong ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.
Ông Phạm Hồng Phú – Phó Chủ tịch UBND xã Hồ Thầu, cho biết thêm: “Để nâng cao chất lượng cải cách hành chính phục vụ nhân dân, xã Hồ Thầu luôn chú trọng công tác kiểm tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo cải cách hành chính, qua đó rà soát, bổ sung hoặc bãi bỏ các văn bản theo chỉ đạo của cấp trên cho phù hợp; quan tâm công tác đào tạo, nâng cao năng lực và kỹ năng làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức; phân định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tăng cường đầu tư trang thiết bị đáp ứng kịp thời nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp”.
Phát huy kết quả đạt được, xã Hồ Thầu tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nâng cao hiểu biết của nhân dân tham gia giám sát và đóng góp ý kiến về công tác cải cách hành chính của chính quyền. Nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ, bảo đảm công khai, minh bạch, thuận tiện, đáp ứng nhu cầu của các tổ chức, cá nhân.
Cầm Thanh