Tam Đường sẵn sàng cho năm học mới 2024 - 2025

Thứ sáu - 23/08/2024 05:49 25 0
Chỉ còn ít ngày nữa cùng với các địa phương khác trong cả nước, cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện Tam Đường sẽ bước vào năm học mới 2024 - 2025. Đến thời điểm này, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, vệ sinh trường lớp, bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, công tác vận động học sinh đến trường được ngành Giáo dục và Đào tạo cơ bản chuẩn bị hoàn tất, đảm bảo các điều kiện cho năm học mới.
IMG 7826
Để chuẩn bị cho năm học mới cơ sở vật chất trường lớp đang được gấp rút hoàn thành.
Có mặt tại Trường Tiểu học Bản Giang khi nhà trường đang tổ chức dọn dẹp tổng vệ sinh như: sửa chữa sân trường, mái che, bồn cây, cắt tỉa cây xanh... tạo khuôn viên xanh - sạch - đẹp. Ngoài ra, việc vệ sinh lau chùi bàn ghế, cửa sổ, lớp học, sắp xếp lại bàn ghế; kiểm tra thiết bị dạy học, điện thắp sáng, quạt điện để bổ sung, thay thế khi có hư hỏng cũng được đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường tích cực thực hiện để đảm bảo đón các em trở lại trường. Mặc dù mưa nắng thất thường nhưng không làm vơi đi không khí lao động khẩn trương, tích cực của cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường. Cô giáo Nguyễn Thúy Hồng - Giáo viên trường tiểu học Bản Giang chia sẻ: Để chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới, tôi cùng với các giáo viên trong Nhà trường đã cùng nhau lao động, dọn dẹp vệ sinh, khuôn viên nhà trường, lớp học đảm bảo sạch sẽ để đón các em trở lại trường.
IMG 7046
Cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Bản Giang đang vệ sinh và sắp xếp lại bàn ghế để chuẩn bị đón học sinh quay lại trường.
Cùng chung với không khí lao động, dọn dẹp vệ sinh của Trường Tiểu học, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên trường THCS Bản Giang cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồng thời tuyên truyền, vận động phụ huynh, học sinh chuẩn bị sách vở… để sẵn sàng cho năm học mới và đón các em trở lại trường sau gần 3 tháng nghỉ hè. Thầy Nguyễn Thái Sơn - Hiệu trưởng Trường THCS Bản Giang nói: Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho năm học mới 2024 - 2025, ngay từ đầu tháng 8/2024 chúng tôi đã tổ chức tới cán bộ, giáo viên, nhân viên lao động, vệ sinh, dọn dẹp trường lớp học, chuẩn bị cơ sở vật chất, đồng thời tiến hành tuyên truyền đến tất cả phụ huynh, học sinh mua sắm sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập cho học sinh và tuyên truyền đến phụ huynh các khoản đóng góp bắt buộc như BHYT và các khoản thu theo quy định. Trên cơ sở đó, Nhà trường cũng tiến hành tổ chức ôn tập sơ bộ cho các em để các em có khí thế bước vào năm học mới tốt nhất.
IMG 7803
Công tác vệ sinh trường lớp, khuôn viên trường cũng được cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường thực hiện.
Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện, năm học 2024 - 2025, toàn ngành giáo dục huyện có 33 trường, 580 lớp, gần 16.000 học sinh. Để chuẩn bị năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường rà soát cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, sách giáo khoa. Bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo vị trí việc làm phù hợp với thực tế địa phương. Tổ chức lao động vệ sinh trường, lớp, phòng học ở nội trú, bán trú, công trình nhà vệ sinh, đảm bảo khuôn viên, cảnh quan xanh sạch, đẹp, an toàn, thân thiện. đồng thời tập chung nguồn vốn để sửa chữa các phòng học, công trình phụ trợ như: nhà ăn, nhà vệ sinh, sân chơi, bãi tập… để kịp thời phục vụ năm học mới. Trước khi bước vào năm học mới, ngành giáo dục huyện đã tổ chức bồi dưỡng chính trị hè năm 2024 cho đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên trong toàn huyện. Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên nắm vững những nội dung cơ bản, điểm mới của các cấp liên quan đến công tác giáo dục. Từ đó vận dụng sáng tạo, phù hợp vào công tác giảng dạy, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo trong tình hình mới. Bà Nguyễn Thị Thủy - Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: Chuẩn bị cho năm học 2024 - 2025, Phòng GD&ĐT đã tham mưu cho UBND huyện ban hành văn bản, hướng dẫn, chỉ đạo các xã, thị trấn cùng vào cuộc với ngành giáo dục để huy động học sinh ra lớp đảm bảo theo kế hoạch đã được phê duyệt. Đối với việc vệ sinh trường lớp chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị trường làm tốt công tác xã hội hóa, huy động phụ huynh học sinh cùng với các thầy, cô giáo dọn dẹp vệ sinh trường lớp. Còn với cơ sở vật chất nhỏ lẻ, chúng tôi cũng đã chỉ đạo các đơn vị trường sử dụng nguồn kinh phí đã được cấp để tu sửa, đối với các công trình tu sửa nhỏ sẽ hoàn thành trước khi năm học mới bắt đầu. Đến thời điểm này, cơ bản mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai trường.
IMG 6705
Các thầy, cô giáo trường Tiểu học Bản Giang đang kiểm tra lại sách vở, thiết bị giáo dục để chuẩn bị cho năm học mới.
Ngày khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đã cận kề, hiện công tác chuẩn bị năm học mới được ngành GD&ĐT huyện cơ bản hoàn tất tạo điều kiện tốt nhất đón học sinh quay trở lại học tập. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin rằng năm học mới ngành GD&ĐT huyện sẽ hoàn thành kế hoạch đã đề ra và đạt kết quả cao.
       Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:        Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down