Tổ chức chiến dịch uống Vitamin A đợt 1 năm 2024

Thứ sáu - 07/06/2024 05:23 62 0
IMG 4451
IMG 4451
Nhằm nâng cao sức khỏe thể chất cho trẻ em, từng bước giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển toàn diện thể lực, tầm vóc và trí tuệ. Hưởng ứng “Ngày vi chất dinh dưỡng” do Bộ Y tế phát động, ngày 5/5/2024, TTYT huyện tổ chức chiến dịch uống Vitamin A đợt 1 năm 2024 cho trẻ từ 6 đến 59 tháng tuổi ở tất cả các trạm y tế ở xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện.
IMG 4235
Cán bộ Trạm y tế Bình Lư đang khám sức khỏe cho trẻ em
Thông qua chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức cho các bậc cha mẹ có con nhỏ cần quan tâm đưa trẻ đến các cơ sở y tế uống Vitamin A, góp phần phòng, chống các căn bệnh liên quan đến mắt và thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ,
Cũng trong chiến dịch, cán bộ y tế sẽ chủ động truyền thông, tư vấn cho các bậc cha mẹ thực hiện sức khỏe sinh sản, thực hiện các biện pháp phòng, tránh thai hiện đại, từ đó góp phần nâng cao kiến thức cho người dân về các các căn bệnh do thiếu Vitamin A, thực hiện đúng chính sách dân số. Thông qua chiến dịch còn nhằm nâng cao năng lực cán bộ y tế trong dự phòng, giám sát, phát hiện, chẩn đoán thiếu vitamin A của trẻ tại cơ sở.
IMG 4451
Cán bộ dân số Trạm y tế Thị trấn tư vấn cho người dân sức khỏe sinh sản.
Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down