Khai giảng lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn của bản Đông Pao 1

Thứ hai - 30/09/2024 22:53 59 0
Trung tâm GDNN- GDTX huyện vừa phối hợp với UBND xã Bản Hon tổ chức Lễ khai giảng lớp đào tạo nghề chăn nuôi lợn cho 30 hộ dân là lao động nông thôn của bản Đông Pao 1. Đến dự có lãnh đạo Phòng LĐTB&XH huyện, lãnh đạo Trung tâm GDNN- GDTX huyện và UBND xã Bản Hon.
IMG 9065
Quang cảnh Lễ khai giảng lớp đào tạo nghề chăn nuôi lợn tại bản Đông Pao 1 - xã Bản Hon.
Tham gia lớp học 30 học viên là lao động nông thôn của bản Đông Pao 1 -Bản Hon, trong thời 2 tháng học tập các học viên sẽ được tiếp thu những kiến thức cơ bản về chăn nuôi lợn. Đồng thời, được thực hành các kỹ năng như: xây dựng, quy hoạch chuồng trại, chọn giống, thức ăn, nuôi dưỡng, chăm sóc, khai thác lợn đực giống, nuôi dưỡng, chăm sóc lợn nái sinh sản, lợn thịt, phòng và trị một số bệnh thường gặp ở Lợn. Sau khi hoàn thành chương trình học, học viên sẽ nắm được các kiến thức cơ bản về việc chăn nuôi Lợn. Khoá học diễn ra trong thời 2 tháng, kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ nghề. 
IMG 9288
Đ/c Phạm Quang Đán - Phó Trưởng phòng LĐTB&XH huyện phát biểu tại Lễ khai giảng.
Thông qua lớp dạy nghề nhằm giúp các học viên có điều kiện tiếp cận những quy trình kỹ thuật chăn nuôi tiên tiến để vận dụng vào chăn nuôi Lợn tại gia đình đem hiệu quả kinh tế cao hơn, tăng thu nhập, từ đó góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của gia đình và địa phương.
 
      Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:       Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down