Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây Lê theo hướng nông nghiệp sinh thái

Thứ ba - 15/10/2024 03:13 13 0
Ngày 12/10/2024 UBND xã Giang Ma đã phối hợp với dự án CISDOMA và cán bộ kỹ thuật của Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện đã tổ chức hướng dẫn các kỹ thuật trên tại vườn cho các thành viên thuộc 2 Tổ hợp tác (THT) lê Giang Ma và Sử Thàng.
Tại đây, các thành viên THT được cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách tỉa cành, vin cành, cố định tán, bón thúc, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh…
IMG 225
Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách tỉa cành, tạo tán cho cây Lê
Giang Ma là xã có diện tích cây ăn quả ôn đới lớn nhất huyện, đặc biệt là diện tích cây Lê.  Tính đến thời điểm hiện tại thì xã đã có 161 ha cây lê  và có ½ diện tích này đã cho thu quả đem lại hiệu quả kinh tế cho nhiều hộ dân tại các bản Sử Thàng,  Giang Ma, Mào Phô, Bản Bãi Bằng.
Trước đó, UBND xã Giang Ma đã tiến hành cấp phát 6 tấn phân vi sinh Quế Lâm  (do Doanh nghiệp hỗ trợ tại Ngày hội hái lê) cho 39 hộ  có diện tích trồng Lê lớn tại các bản trong xã.
IMG 226
Cán bộ kỹ thuật hướng dẫn cách bón phân cho cây Lê
Hoạt động trên được tổ chức trong khuôn khổ Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu cho các nhóm hộ nghèo thông qua các loại hình sinh kế thích ứng biến đổi khí hậu tại huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu”. Dự án được tài trợ bởi tổ chức Bánh mỳ cho Thế giới (BftW) và tổ chức Action on Poverty (AOP) tại Việt Nam do Viện Tư vấn Phát triển Kinh tế Xã hội Nông thôn và Miền núi (CISDOMA) chủ trì phối hợp với UBND huyện Tam Đường tổ chức quản lý, thực hiện dự án.
                                                                                      Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down