Năng xuất lúa mùa của Nà Tăm đạt 53 tạ/ha

Thứ hai - 07/10/2024 22:58 76 0
Vụ lúa Mùa năm nay, nhân dân xã Nà Tăm gieo cấy 204 ha đạt 100% kế hoạch, để đạt được kết quả này, từ các nguồn vốn đầu tư, Nà Tăm đã đầu tư, tu sửa hệ thống kênh mương đáp ứng nguồn nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, đồng thời vận động người dân chủ động gieo cấy lúa theo đúng khung thời vụ.
IMG 3527
Nhân dân xã Nà Tăm đang khẩn trương thu hoạch lúa mùa.
Trên cơ sở những vụ trước, vụ lúa Mùa năm nay xã Nà Tăm vẫn vận động nhân dân gieo cấy các giống lúa có năng xuất và chất lượng như: Bắc Thơm, Hương Thơm, LC270... và một số giống lúa khác. Ngoài ra, để hoàn thành thắng lợi vụ lúa Mùa, chính quyền xã đã tập chung chỉ đạo bà con nhân dân thường xuyên thăm đồng, chăm sóc và phòng trừ kịp thời các loại sâu bệnh hại. Qua đó, hạn chế tối đa việc ảnh hưởng của sâu bệnh đến cây lúa.
IMG 3629
Tranh thủ thởi tiết thuận lợi, bà con nông dân xã Nà Tăm xuống đồng thu hoạch lúa mùa.
Đến nay, tất cả các diện tích lúa Mùa đã chín rộ, tranh thủ thời tiết thuận lợi bà con nông dân trên địa bàn xã đang khẩn trương tập chung thu hoạch lúa, tính đến thời điểm hiện tại Nhân dân xã Nà Tăm đã thu hoạch được khoảng 95% diện tích, còn lại người dân vẫn đang tập chung thu hoạch, dự kiến đến gần trung tuần tháng 10 này nhân dân trên địa bàn xã sẽ thu hoạch xong vụ lúa Mùa. Năng xuất lúa bình quân của xã đạt 53 tạ/ha, sản lượng đạt trên 1.081 tấn.
           Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down