Trạm Y tế Thị trấn triển khai tiêm chủng mở rộng cho trẻ

Thứ ba - 08/10/2024 22:05 91 0
Thực hiện Kế hoạch của TTYT huyện về triển khai tiêm chủng mở rộng tháng 10/2024. Trong 2 ngày 5 và 7/10/2024, Trạm Y tế Thị trấn đã tổ chức tiêm chủng cho trẻ trong độ tuổi từ 2 đến 24 tháng tuổi và tiêm phòng Uốn ván cho Phụ nữ mang thai trên địa bàn.
IMG 8334
Cán bộ Trạm y tế Thị trấn tiêm vắc xin phòng bệnh cho trẻ.
Theo đó, đợt tiêm chủng này trẻ em trong độ tuổi tiêm chủng sẽ được tiêm phòng các loại vắc xin phòng Bạch hầu, Ho gà, Uốn ván, Bại liệt, Viêm màng não mủ, Sởi - Rubela, viêm não Nhật Bản. Tại buổi tiêm chủng, người dân đã được cán bộ y tế Thị trấn tuyên truyền về lợi ích của tiêm chủng mở rộng, đồng thời khám sàng lọc và tư vấn hướng dẫn theo dõi phản ứng sau tiêm. Kết thúc đợt tiêm đã có 76 trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng mở rộng và tiêm phòng Uốn ván cho 15 phụ nữ mang thai.
IMG 0172
Nhiều bà mẹ đưa con đến tiêm chủng theo lịch quy định.
Để trẻ có miễn dịch tốt nhất, mỗi gia đình cần đưa trẻ các cơ sở y tế để được tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch. Bên cạnh đó, phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai cũng cần được tiêm phòng Uốn ván để phòng bệnh. Thông qua việc tiêm chủng mở rộng nhằm tạo miễn dịch chủ động để phòng bệnh cho trẻ và phụ nữ mang thai góp phần xây dựng cộng đồng xã hội khỏe mạnh.
       Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down