Bình Lư chung tay hỗ trợ xóa nhà tạm cho hộ nghèo và gia đình chính sách

Thứ sáu - 02/08/2024 05:00 136 0
Những năm qua, bên cạnh tập trung triển khai các biện pháp nhằm phát triển kinh tế - xã hội, Bình Lư còn chú trọng vận dụng nhiều nguồn hỗ trợ để xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn, giúp các hộ nghèo và gia đình chính sách yên tâm về nơi ăn, chốn ở để phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững.
IMG 4143
Lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền xã Bình Lư và bản Thèn Thầu rà soát hộ gia đình nghèo ở nhà tạm, đột nát
Gia đình chị Lò Thị Thuận có 5 nhân khẩu cuộc sống rất khó khăn bởi phải ở trong ngôi nhà dột nát, xuống cấp có nguy cơ sập đổ. Trước tình hình đó UB MTTQ huyện phối hợp với HTX vệ sinh môi trường Mai Thoa và Công ty Cổ phần xi măng Norcem Yên Bình tại Lai Châu đã hỗ trợ cho gia đình 40 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Với hộ gia đình chính sách khó khăn như chị Thuận, đây là số tiền lớn nhưng cũng không đủ để xây ngôi nhà kiên cố. Do đó, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho gia đình chị được vay thêm nguồn vốn và vận động dân bản giúp đỡ. Có được ngôi nhà mới gia đình chị yên tâm sinh sống và nỗ lực phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Chị Thuận chia sẻ: Trước đây cuộc sống gia đình rất khó khăn ở trong ngôi nhà bằng tre nứa ở tạm, ở trong ngôi nhà đó được 3 năm thì bị mục nát, đổ xuống. Rất may gia đình tôi được huyện, xã và các đơn vị quan tâm hỗ trợ, nay có ngôi nhà mới chúng tôi rất vui, cám ơn sự quan tâm của Nhà nước, từ đây gia đình tôi sẽ cố gắng làm ăn phát triển kinh tế.
IMG 3634
Nhân dân bản Thèn Thầu hỗ trợ gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà cửa.
Còn đối với gia đình ông Hoàng Công Lũy ở bản Tân Bình, xã Bình Lư năm nay đã 68 tuổi nhưng cuộc sống gia đình cũng rất khó khăn bởi cả 2 vợ chồng già chỉ trông chờ vào sản xuât nông nghiệp và phải nuôi 1 người con tàn tật nên không có điều kiện tu sửa nhà cửa, được sự quan tâm của UB MTTQ huyện, năm 2023 gia đình ông được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà cấp IV rộng hơn 60m2. Từ khi có ngôi nhà mới, gia đình ông rất phấn khởi và không còn phải lo lắng mỗi khi mưa bão về. Ông Lũy nói: Từ khi có chính sách đổi mới gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn bởi có người con bị khuyết tật nên vẫn là hộ nghèo. Được Nhà nước hỗ trợ xây dựng căn nhà khang trang như hiện nay, vợ chồng tôi mừng lắm, không biết nói gì hơn chỉ biết cám ơn Đảng và Nhà nước đã giúp vợ chồng tôi có nơi ăn chốn ở ổn định, kiên cố như hiện nay.
IMG 5125
Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các đơn vị doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện cũng chung tay ủng hộ Bình Lư xóa nhà tạm cho hộ nghèo, gia đình chính sách.
Được biết, mặc dù Bình Lư đã về đích nông thôn mới, nhưng trên địa bàn xã vẫn còn nhiều hộ gia đình ở trong các ngôi nhà tạm. Để tập chung xóa nhà tạm, dột nát cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã, Bình Lư đã tập chung huy động các nguồn lực từ các tổ chức, đơn vị, mạnh thường quân cùng với sự hỗ trợ của các ban, ngành, tỉnh, huyện. Từ năm 2020 đến nay, Bình Lư đã xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 26 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, trong đó xây mới 18 nhà và sửa chữa 8 nhà với tổng kinh phí 752 triệu động. Ông Nguyễn Thái Bình - PCT UBND xã Bình Lư cho biết: Để tiếp tục thực hiện tiêu chí về nhà ở dân cư, trong những năm qua Đảng ủy, chính quyền xã đã tập chung rà soát và huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ cho người nghèo, gia đình chính sách tu sửa và xây dựng mới nhà ở. Đến nay, cơ bản các hộ dân được hỗ trợ đều rất phẩn khởi yên tâm sinh sống, phát triển sản xuất. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát và tuyên truyền, vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân ủng hộ để xóa nhà tạm, dột nát cho các hộ nghèo, gia đình chính sách để đảm bảo tất cả các hộ gia đình trên địa bàn xã không phải sống trong các ngôi nhà tạm bợ.
IMG 4233
Lãnh đạo UB MTTQ huyện, lãnh đạo chính quyền xã Bình Lư, bản Tân Bình bàn giao nhà cho gia đình ông Hoàng Công Lũy.
Không chỉ nhận được sự hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, Bình Lư còn huy động được sự giúp đỡ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân, đặc biệt Đảng ủy, chính quyền xã đã vận động được sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng trong xóa nhà tạm, dột nát cho hộ nghèo và các gia đình chính sách, giúp các hộ gia đình yên tâm sinh sống trong những ngôi nhà vững chắc hơn.
     Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down