Hội Nông dân xã Bình Lư giúp hội viên phát triển kinh tế

Thứ hai - 19/08/2024 04:46 43 0
Những năm qua, cùng với xây dựng tổ chức hội vững mạnh, Hội Nông dân xã Bình Lư đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân phát huy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo trong lao động sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.
Hiện nay, Hội Nông dân xã Bình Lư có 842 hội viên, sinh hoạt ở 16 chi hội. Xác định công tác tuyên truyền, vận động là nòng cốt quan trọng để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện. Trong những năm qua, Hội Nông dân xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng và nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với nhu cầu và khả năng tiếp nhận của hội viên nông dân, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các phong trào thi đua trong tổ chức hội. Đặc biệt hưởng ứng phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, Hội đã linh hoạt, sáng tạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên phát huy thế mạnh của địa phương và các chính sách hỗ trợ của Nhà nước để tập trung phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đưa các cây, con giống có giá trị cao vào nuôi, trồng. Định hướng cho hội viên chuyển đổi những diện tích đất nông nghiệp kém hiệu quả sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao… Nhờ đó, phong trào được lan tỏa rộng khắp, các hội viên nông dân hăng hái tham gia và đạt được hiệu quả thiết thực, xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế đem lại thu nhập cao, góp phần cải thiện đời sống của hội viên. Năm 2023 toàn xã có 245 hộ đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.
Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện tạo điều kiện cho hội viên vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Nhìn chung các hộ được vay vốn phát triển kinh tế đã sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Trao đổi với chúng tôi, Anh Lò Văn Hào – Chủ tịch Hội nông dân xã Bình Lư cho biết: Để giúp các hộ nông dân có điều kiện để phát triển kinh tế, hàng năm Hội nông dân xã thường xuyên phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức các lớp tập huấn về ứng dụng tiến bộ KHKT trong sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt; tạo điều kiện để hội viên tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi của nhà nước, từ đó  đầu tư mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao thu nhập, góp phần nâng cao thu nhập và giảm nghèo bền vững...
12345678
Chị Lò Thị Thóm  - bản Nà Phát, xã Bình Lư chăm sóc vườn bí xanh của gia đình
Là một trong những hội viên đi đầu trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, hội viên nông dân Lò Thị Thóm  - bản Nà Phát, xã Bình Lư đã phát triển hiệu quả mô hình kinh tế với trồng trọt kết hợp kinh doanh. Hiện tại gia đình chị có trên 1,4 ha trồng bí xanh, 5.000 m2chè. Chị còn là tổ trưởng tổ hợp tác sản xuất chế biến rau, củ, quả an toàn Nà Phát và là người đứng ra liên kết với công ty để bao tiêu sản phẩm bí xanh cho các hộ dân trong tổ hợp tác. Ngoài ra, gia đình chị còn làm dịch vụ cho thuê phông bạt đám cưới… Chị Thóm tâm sự: Bản thân tôi cũng được các cấp hội quan tâm cho đi tập huấn các lớp trồng trọt, chăn nuôi và được đi thăm quan các mô hình để học tập kinh nghiệm chăn nuôi trồng trọt. Từ đó tôi đã phát triển kinh tế mình, đến nay cuộc sống của gia đình tôi cũng khá giả hơn trước rất nhiều…
Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp, Hội nông dân xã Bình Lư lựa chọn sản xuất nông nghiệp công nghệ cao nhà màng là hướng đi mới, mở ra triển vọng cho phát triển nông nghiệp sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, giúp người nông dân phát triển kinh tế bền vững. Đây là tiền đề để hội viên nông dân của xã mạnh dạn đầu tư nhà màng để tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng; góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống người dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương ngày càng phát triển.
123
Một số hội viên nông dân của xã Bình Lư đã đầu tư mô hình sản xuất rau trong nhà màng tạo ra các sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn.
Để phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội nông dân xã Bình Lư sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tăng cường tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hội viên nông dân phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; khuyến khích phát triển các ngành nghề phụ và tham gia kinh doanh dịch vụ. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương và giảm nghèo bền vững./.
Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down