Những con đường mang dấu chân tình nguyện

Thứ ba - 06/08/2024 01:26 97 0
Với lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích; tuổi trẻ Tam Đường đã cùng chung tay, góp sức bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Mỗi con đường hoàn thành in đậm dấu chân tình nguyện
Có mặt tại bản Phiêng Giằng, xã Nà Tăm, chúng tôi mới cảm nhận hết được không khí sôi nổi, hăng say lao động của các bạn ĐVTN nằm trong chuỗi hoạt động chiến dịch tình nguyện hè năm 2024. Trên con đường dẫn vào bản, ngoài người dân, còn có hơn 30 bạn ĐVTN đến từ các cơ sở đoàn cùng tham gia đổ đường bê tông. Người cầm xẻng xúc cát, đá, người khuân vác, người đẩy xe rùa… tiếng cười nói râm ran xen lẫn tiếng máy trộn bê tông tạo lên không khí thật rộn ràng. Anh Sùng Sinh Trang – Chi đoàn khối cơ quan UBND huyện Tam Đường phấn khởi nói: Hôm nay được Huyện đoàn huy động đến đây, tôi rất vui vì được góp sức trẻ của mình giúp dân làm đường giao thông nôn thôn.
IMG 354
ĐVTN huyện Tam Đường hăng hái giúp dân bản Phiêng Giằng, xã Nà Tăm
Với chủ đề “Tuổi trẻ Tam Đường chung sức xây dựng nông thôn mới”, màu áo xanh tình nguyện của các ĐVTN đã hòa mình cùng với bà con nhân dân chung tay xây dựng bản làng xanh – sạch – đẹp. Anh Nguyễn Duy Cường – Phó Bí thư Huyện đoàn Tam Đường. Hôm nay, Huyện đoàn đã huy động hơn 50 ĐVTN để giúp nhân dân bản Phiêng Giằng bê tông hóa đường nội bản. Ngoài giúp dân, Huyện đoàn còn trao tặng bản 12 tấn xi măng. Đây là những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ cùng chung tay xây dựng NTM để huyện Tam Đường đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2025
Mặc dù thời tiết có mưa, nhưng với tinh thần xung kích tình nguyện, sau 01 ngày về với  bản Phiêng Giằng,  các bạn ĐVTN đã cùng với dân bản hoàn thành tuyến đường bê tông dài hơn 100m, rộng 3m, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn. Ông  Lò Văn Sòn – Bí thư bản Phiêng Giằng, xã Nà Tăm xúc động nói: Hôm nay được bạn ĐVTN huyện Tam Đường về hỗ trợ giúp dân làm đường, dân bản chúng tôi rất vui và cảm ơn Huyện đoàn nhiều lắm. Con đường hoàn thành giúp người dân đị lại thuận tiện hơn.
IMG 355
ĐVTN cùng nhân dân trong bản bê tông hóa đường nội bản Phiêng Giằng, xã Nà Tăm
Con đường đất đỏ nhỏ hẹp, lầy lội dẫn vào bản trước đây giờ được thay thế bằng đường bê tông khang trang, rộng rãi. Đó là thành quả của sự lao động hăng say, miệt mài, tinh thần đoàn kết của các bạn trẻ và bà con dân bản nơi đây.
 
                                                                                                 Trọng Hoản

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down