Nhân dân Bản Bo thực hiện lời căn dặn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ hai - 22/07/2024 04:31 14 0
Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Bản Bo, ngậm ngùi tiếc thương người lãnh đạo gần gũi, thương dân. Nhà lãnh đạo có tâm, có tầm của Đảng, dành cả cuộc đời hết lòng vì nước, vì dân. Đặc biệt hơn khi địa phương vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm vào tháng 7 năm 2016; từ lời căn dặn của Tổng Bí thư đến nay Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc xã Bản Bo đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách để vươn lên trở thành một điểm sáng trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới.
IMG 0039
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, động viên người cao tuổi của xã Bản Bo.
Thương binh Nguyễn Văn Dũng ở bản Hưng Phong, xã Bản Bo, huyện Tam Đường vẫn còn rưng rưng xúc động khi nhớ đến kỉ niệm được gặp tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào năm 2016. Nhưng lời thăm hỏi ân cần, động viên khích lệ, của đồng chí Tổng bí thư là động lực để ông và gia đình luôn cố gắn, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tập trung phát triển kinh tế, chung sức đồng lòng xây dựng xã bản Bo ngày càng phát triển. Ông Dũng chia sẻ: Khi được gặp bác Trong bác nói với chúng tôi thương binh tàn nhưng không phế phải cố gắng bảo ban con cháu thi đua học hành và tích cực làm ăn phát triển kinh tế. Nghe tin bác qua đời, chúng tôi rất buồn và tiếc thương.
IMG 0116
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện với Nhân dân các dân tộc xã Bản Bo.
Năm 2016 ông cùng cấp ủy, chính quyền xã vinh dự đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về thăm vùng nguyên liệu, tình hình đời sống của bà con Nhân dân. Tại đây, Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi, động viên gia đình ông và người dân trong bản. Nhắc lại thời điểm đó, ông Hạng A Sào vẫn vẹn nguyên ấn tượng về một người lãnh đạo thật giản dị, gần gũi. Nghe tin Tổng bí thư qua đời, ông không kìm được nỗi xúc động. Ông Sào nhớ lại: Khi được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phí Trọng tôi đích thân đưa Tổng Bí thư đi thăm quan đồi chè. Tổng Bí thư đã gặp gỡ, động viên bà con. Tôi đã tích cực khai hoang và mở rộng diện tích chè của gia đình. Đến nay tôi có hơn 2ha chè, trong đó có hơn một nửa diện tích là giống chè Kim Tuyên. Từ lời động viên của Tổng Bí thư bà con trong bản đã cố gắng vươn lên để chăm sóc và tập trung làm kinh tế từ vườn chè và nay đời sống của bà con đã ấm no, hạnh phúc rồi.
IMG 0383
Ông Hạng A Sào cùng với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm quan đồi chè.
Suốt những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Bản Bo luôn ghi nhớ những lời căn dặn của Tổng Bí thư. Tập trung phát triển kinh tế bằng nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, tận dụng thế mạnh để phát triển cây ăn trái, chăn nuôi đại gia súc, cây chè chất lượng cao gắn với doanh nghiệp để lo đầu ra của sản phẩm và chuyển dần sang xu hướng phát triển các dịch vụ để thu hút khách du lịch. Thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư, từ hơn 300ha chè năm 2016, đến nay Bản Bo có gần 1.000ha chè. Từ việc trồng chè, thu nhập của bà con đã nâng lên cao gấp 3 đến 4 lần so với trồng lúa. Nhiều gia đình có thu nhập từ 100 đến 300 triệu đồng mỗi năm, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo đa chiều tại địa phương xuống còn dưới 20%. Thu nhập bình quân đầu người đạt gần 50 triệu đồng/người/năm. Ông Đèo Văn Tình - Chủ tịch UBND xã Bản Bo nói: Ngày hôm đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến trung tâm xã rồi ân cần đi bắt tay, trò chuyện, thăm hỏi từng cụ già, người dân. Trò chuyện với bà con, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng những thành tựu của địa phương đã đạt được, kinh tế phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Tổng Bí thư đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Bản Bo tiếp tục phát huy truyền thống và thành tích đã đạt được xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp và văn minh. Từ đó tới nay, Đảng bộ, chính quyền xã Bản Bo đã tích cực phấn đấu khai thác tiềm năng, lợi thế lãnh đạo nhân dân xóa đói giảm nghèo, vươn lên trong cuộc sống, chúng tôi cũng phấn đấu đến năm 2025 sẽ đạt xã Nông thôn mới nâng cao.
IMG 0440
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hái chè cùng với lãnh đạo Nhà máy chè Bản Bo và Nhân dân các dân tộc xã Bản Bo.
Lời căn dặn đó đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn Bản Bo cụ thể hóa bằng hành động và đã được được nhiều thành tựu. Hàng năm các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện giao đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Đặc biệt hơn nữa là xã Bản Bo hoàn thành nông thôn mới và nâng cao các tiêu chí, thực hiện đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao vào năm 2025. Biết tin Tổng Bí thư từ trần, cán bộ, nhân dân xã Bản Bo sẽ mãi nhớ về Tổng Bí thư - người lãnh đạo đất nước giản dị, gần gũi mà sâu sắc, nhẹ nhàng, tình cảm, tế nhị mà cương quyết, sắc bén. 
IMG 0471
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi, động viên người làm chè của xã Bản Bo.
Những lời chỉ đạo, động viên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc xã Bản Bo, huyện Tam Đường đã trải qua 8 năm tròn, nhưng đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Từ những lời căn dặn đó, Đảng bộ xã Bản Bo đang tiếp tục lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật, đưa các mô hình kinh tế mới, các cây trồng vật nuôi năng suất cao vào sản xuất… giúp người dân nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, góp phần thay đổi diện mạo quê hương.
  Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down