Tả Lèng tập chung các nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 06/08/2024 01:17 100 0
Là xã vùng cao, với xuất phát điểm, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, đến nay xã Tả Lèng mới đạt 15/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới. Để thực hiện thắng lợi chương trình, Tả Lèng đang tập trung huy động mọi nguồn lực, nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại để hoàn thành mục tiêu về đích Nông thôn mới trong thời gian tới.
IMG 5638
Lãnh đạo Đảng ủy xã Tả Lèng quán triệt buổi ra quân tập chung thực hiện các mục tiêu xây dựng Nông thôn mới đến cán bộ, người dân trên địa bàn xã      
Xây dựng Nông thôn mới được chính quyền xã xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Do đó, trong những năm qua, Tả Lèng đã triển khai các phong trào đi vào chiều sâu, thiết thực, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng Nông thôn mới. Đảng ủy, chính quyền xã đã tăng cường công tác lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực trong đó, tập chung đẩy mạnh phát triển sản xuất theo hướng hàng hóa, chú trọng liên kết trong sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân. Đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia hiến đất, đóng góp ngày công, tiền của để xây dựng Nông thôn mới. Hiện tại xã còn 4 tiêu chí cần phải hoàn thành, gồm: cơ sở vật chất văn hóa; thu nhập; hộ nghèo và môi trường.
IMG 0865
Lãnh đạo UBND xã Tả Lèng đang tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng chung sức xây dựng Nông thôn mới:
Để thực hiện các tiêu chí này Ban Chỉ đạo xã đã họp bàn, đưa ra những giải pháp cụ thể cho từng tiêu chí. Tranh thủ sự quan tâm của cấp trên và huy động các nguồn lực ở để hỗ trợ, đầu tư, nhất là lồng ghép hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia để thực hiện xây dựng Nông thôn mới. Ông Thùng Văn Khiếm - Chủ tịch UBND xã Tả Lèng cho biết: Hiện tại Tả Lèng còn 4 tiêu chí chưa hoàn thành, để thực hiện 4 tiêu chí này, chúng tôi sẽ tập chung quyết liệt, phấn đấu thực hiện các tiêu chí không cần đến nguồn lực và nguồn vốn của ngân sách Nhà nước, đối với những nội dung, tiêu chí thành phần chúng tôi sẽ vận động Nhân dân cùng vào cuộc. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có văn bản kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân cùng chung sức tham gia thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu đến hết năm 2024, Tả Lèng sẽ cơ bản hoàn thành mục tiêu xây dựng Nông thôn mới.
Là bí thư chi đoàn thanh niên bản Tả Lèng, anh Vàng A Dơ luôn xác định thanh niên là thế hệ trẻ phải gương mẫu, đi đầu thực hiện các phong trào xung kích, tình nguyện, do đó anh luôn tập chung phối hợp cùng với các ban ngành, đoàn thể bản tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên, Nhân dân trong bản tích cực hưởng ứng các phong trào do Đảng ủy, chính quyền, Đoàn xã phát động để chung tay cùng xã sớm đưa Tả Lèng về đích Nông thôn mới. Anh Dơ nói: Với vai trò là đoàn viên thanh niên, chúng tôi luôn sẵn sàng góp sức thực hiện các nhiệm vụ phát triển, kinh tế - xã hội mà Đảng ủy, chính quyền xã giao cũng như Đoàn thanh niên xã phát động để đưa xã Tả Lèng về đích Nông thôn mới và xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp.
IMG 2840
Nhân dân xã Tả Lèng trồng cây xanh tạo môi trường cảnh quan xanh - sạch - đẹp.
Chị Sùng Thị La ở bản Thèn Pả, từ khi xã triển khai thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới, nhận thức được xây dựng Nông thôn mới để nâng cao đời sống của Nhân dân, trong đó có gia đình chị nên chị và Nhân dân trong xã luôn đồng lòng hiến đất, ngày công cùng chung sức với xã thực hiện các tiêu chí về xây dựng Nông thôn mới. Chị La chia sẻ: Là người dân của xã Tả Lèng, chúng tôi cũng mong muốn cùng chung tay, góp sức với xã để đưa xã hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới góp phần xây dựng xã của chúng tôi ngày càng phát triển giầu mạnh và tươi đẹp.
IMG 5456
Người dân xã Tả Lèng trồng và bảo vệ cây hoa trên dọc 2 bên tuyến đường trục xã.
Mặc dù là xã có xuất phát điểm thấp, nhưng với phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm”, sự hỗ trợ của cấp trên và đồng thuận, ủng hộ trong nhân dân, hệ thống đường trục thôn, liên thôn, đường xã đều đã được bê tông, nhựa hóa, bảo đảm đi lại thuận tiện. Bằng nỗ lực của chính quyền và người dân, huy động các nguồn vốn lồng ghép, đến nay Tả Lèng đã đạt 15/19 tiêu chí, đời sống của Nhân dân từng bước nâng lên, tỷ lệ hộ nghèo giảm Từ nay đến cuối năm Cấp ủy, chính quyền địa phương sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt, tiếp tục huy động sự chung tay, góp sức của nhân dân thực hiện các tiêu chí còn lại, từng bước về đích Nông thôn mới theo đúng lộ trình.
      Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down