Xã Bản Hon với công tác đền ơn đáp nghĩa

Chủ nhật - 28/07/2024 21:30 65 0
Phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Bản Hon luôn xem công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội ở địa phương. Qua đó, đã bù đắp phần nào những mất mát đau thương cho những gia đình chính sách, người có công với cách mạng để các hộ có cuộc sống ổn định.
Ông Lò Văn Tun – bản Đông Pao II là anh trai của liệt sỹ Lò Văn Phùm. Tâm sự với chúng tôi ông cho biết: những năm qua, Đảng, nhà nước và chính quyền các cấp rất quan tâm đến gia đình và tạo mọi điều kiện giúp đỡ để gia đình phát triển kinh tế, không những được tiếp cận với các mô hình kinh tế mới, gia đình ông còn được hướng dẫn chuyển giao khoa học kỹ thuật và được cán bộ trực tiếp “cầm tay chỉ việc”, thường xuyên quan tâm hỗ trợ về mặt chuyên môn trong quá trình thực hiện, nên cuộc sống của gia đình ông đã bớt khó khăn rất nhiều.
Ảnh 1
Hàng năm cấp ủy chính quyền xã Bản Hon đều tổ chức gặp mặt, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn xã
Được biết, hiện nay trên địa xã Bản Hon có 6 gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Thời gian qua, cấp ủy chính quyền xã luôn tích cực quan tâm chăm sóc đối tượng chính sách, người có công trong cuộc sống hàng ngày nhất là động viên giúp đỡ các đối tượng neo đơn, già yếu vượt qua khó khăn bệnh tật tiếp tục cống hiến cho công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Ngoài ra, xã cũng phối hợp làm thủ tục kịp thời cho các đối tượng chính sách, người có công được hưởng các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước. Bên cạnh việc chi trả đúng, đủ các chế độ chính sách, hàng tháng cán bộ làm công tác chính sách còn thường xuyên tìm hiểu nắm bắt thông tin tình hình, tâm tư nguyện vọng của các gia đình chính sách để động viên, chia sẻ và có kế hoạch giúp đỡ cho phù hợp đảm bảo các gia đình chính sách được hưởng đầy đủ kịp thời các chế độ theo quy định.
Các phong trào giúp đỡ chăm sóc đối tượng chính sách, người có công với cách mạng cũng được triển khai bằng nhiều việc làm thiết thực, có ý nghĩa như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp tết nguyên đán, ngày TBLS 27/7, giúp đỡ, sửa sang dọn dẹp lại nhà cửa, hỗ trợ gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh gặp rủi ro, hoạn nạn... Đồng thời, xã cũng luôn vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, các công ty, doanh nghiệp quyên góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa. Từ nguồn quỹ này, đã góp phần để các đối tượng chính sách cải thiện về nhà ở và đời sống. Trao đổi với chúng tôi ông Lò Văn Lả – PCT UBND xã Bản Hon cho biết:  “Thực hiện việc hỗ trợ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã, cấp ủy chính quyền xã cũng đã giao cho công chức phụ trách lập danh sách những hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn để tìm nguồn hỗ trợ. Hàng năm vào các dịp Lễ, Tết, xã đều tham mưu cho các cấp thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…”
Ảnh 2
Cấp ủy chính quyền xã Bản Hon tặng quà các gia đình chính sách, người có công nhân dịp kỉ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024)
Thời gian tới, xã Bản Hon sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi tầng lớp Nhân dân ý thức được công tác chăm sóc người có công trở thành việc làm thường xuyên tự nguyện. Đó không chỉ là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp mà còn của các tổ chức cá nhân trong  toàn xã hội. Qua đó, giáo dục ý thức trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc các liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và những người có công với cách mạng, nâng cao lòng tự hào về truyền thống anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ./.
                                                                                      Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down